Pháp luật

Vụ thảm sát ở Bình Phước: Phát hiện vết dấu vân tay lạ trên tường trắng

(DNVN) - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước cho biết thập chứng cứ phải đeo găng tay cao su, dùng túi nylon bao bọc giày bảo vệ dấu tích và phát hiện dấu vân tay lạ trên bức tường trắng.

Nhà chức trách thì nhận định đây là vụ giết người cướp tài sản, do một băng nhóm gây ra. Cách ra tay của bọn chúng rất dã man, đó là trói tay chân nạn nhân ra sau, bịt kín miệng để họ không la hét rồi cắt cổ. Báo Pháp luật TP. HCM cho biết.

 Cơ quan điều tra cho biết họ chưa tiến hành bắt giữ ai mà chỉ mời những người có liên quan đến để trình báo. Hung thủ gây ra vụ thảm sát ở Bình Phước khiến dư luận căm phẫn cho đến nay vẫn là dấu hỏi lớn. Vì sao 1 vụ án nghiêm trọng đến như vậy, hung thủ được xác định là một nhóm ít nhất 3 - 4 người mà lại diễn ra rất kín kẽ, không có sơ hở và hoàn toàn im hơi lặng tiếng.

Phát hiện dấu vân tay lạ trên bức tường trắng. Ảnh Zing.
Phát hiện dấu vân tay lạ trên bức tường trắng. Ảnh Zing.

Cơ quan điều tra lý giải, điểm mấu chốt chính là việc các hung thủ này đã tính toán thời cơ ra tay vô cùng chuẩn xác và lý tưởng.Từ đó, hành vi gây án diễn ra trót lọt, không gây ồn ào, tạo điều kiện cho chúng rút đi một cách êm thấm.

Thông tin trên Zing, ngày 8/7, Công an tỉnh Bình Phước đã khởi tố vụ án thảm sát làm 6 người chết tại huyện Chơn Thành. Nhà chức trách cũng đã mời nhiều người liên quan đến làm việc, lấy lời khai. Các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an vẫn phong tỏa và khám nghiệm hiện trường vụ thảm sát 6 người chết ở xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành để phục vụ công tác điều tra. 

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước đã khởi tố vụ án, những người phát hiện vụ việc cũng được triệu tập đến lấy lời khai.  Theo cơ quan công an, trong thời điểm xảy ra trọng án, các nạn nhân đã gọi 2 cuộc điện thoại cho người thân và một tài xế xe tải. 

Bà Nguyễn Lê Thị Ánh N. vợ ông M. có gọi điện cho tài xế xe tải và bảo anh này tạm nghỉ chở hàng.  Ngày thường, tài xế này có mặt tại nhà bà Nga và bắt đầu công việc từ 3h sáng.  Cũng vào thời điểm này, nạn nhân Lê Thị Ánh L. gọi điện cho người thân tên Hưng, tuy nhiên ông này không nghe máy.  

Ít phút sau, ông Hưng gọi lại cho Ánh L. con gái ông M. nhưng bất thành. Lo lắng, ông gọi cho bà N. thì nhận được câu trả lời "không có chuyện gì cả, cứ yên tâm!". Sau đó ông Hưng đi ngủ, đến sáng thì hay tin 6 người trong nhà bà N. bị sát hại.  Theo nhận định ban đầu, khả năng các nạn nhân gọi điện ra ngoài cầu cứu nhưng bị kẻ thủ ác phát hiện và khống chế.

 

Trong đêm tối, kẻ thủ ác vẫn dễ dàng nắm bắt địa vật, ngõ ngách, cách bài trí trong ngoài nhà để khống chế tất cả trong tích tắc, điều này đặt ra nhiều nghi vấn rằng nhóm hung thủ nắm rất rõ tình hình bên trong ngôi biệt thự, nhiều khả năng là người từng ra vào nơi này.

Cơ quan cảnh sát vẫn tiếp tục điều tra manh mối tại căn nhà xảy ra vụ thảm sát làm 6 người chết.
Cơ quan cảnh sát vẫn tiếp tục điều tra manh mối tại căn nhà xảy ra vụ thảm sát làm 6 người chết. Ảnh PLO

Tại hiện trường, công an thu thập được nhiều chứng cứ nghi của các hung thủ. Trên khung ngang tường rào bê tông phủ sơn trắng ở độ cao 2 m, có in hình 8 đầu ngón tay. Ở cột thẳng đứng cũng xuất hiện nhiều vết trượt nghi của hung thủ để lại trong quá trình trèo rào vào nhà.
Công an trực tiếp thu thập chứng cứ phải đeo găng tay cao su, dùng túi nylon bao bọc giày và chân để bảo vệ dấu tích. Thông qua dụng cụ dò tìm dấu vết, ngành chức năng phát hiện nhiều dấu vân tay lạ ở bên trong ngôi nhà.

 Một cán bộ điều tra cho biết: "Có nhiều vết máu tại hiện trường, đồ đạc bị xáo trộn. Khu vực cửa ngôi nhà có 1 đôi dép nhựa cũ của nữ giới, chưa biết đây là của nạn nhân hay hung thủ. 6 người lớn đã chết, chỉ còn cháu bé 18 tháng tuổi sống sót nên việc xác định tài sản, vật lạ tại hiện trường gặp nhiều khó khăn".

Theo nhận định ban đầu của cơ quan điều tra, vụ thảm sát có thể vì mục đích cướp tài sản. Tuy nhiên, 2 chiếc ôtô giá trị nhiều tỷ đồng của gia đình nạn nhân vẫn còn trong nhà xe. Giả thiết về một nhóm người thực hiện thảm sát gia đình ông Mỹ vì tư thù cá nhân cũng được công an đặt ra. Người dân địa phương sống cạnh nhà gia đình ông M. cho biết, gia đình ông M. cư xử nhã nhặn và đối tốt với người xung quanh và công nhân trong xương gỗ.

 

"Công việc làm ăn phát triển nên vợ chồng ông Mỹ cũng thường xuyên giúp đỡ những người dân địa phương khi họ gặp khó khăn. Vợ chồng ông ấy sống hòa đồng với mọi người. Những ai bị bệnh đều được cho mượn tiền để chạy chữa”, một người dân sống ở đây cho biết. Dân Việt đưa tin.

“Vợ chồng ông Mỹ cũng thường hay giúp đỡ người dân trong ấp. Mới đây do con đường ấp đi lại khó khăn, nên vợ chồng họ đã bỏ ra gần 1 tỷ đồng xây dựng đường bê-tông giúp dân đi lại tốt hơn. Thế nhưng, đường vẫn còn làm dang dở thì đại họa ập xuống gia đình của ông Mỹ. Họ chết cũng trong đau đớn. Người tốt như vợ chồng họ sao lại gặp nạn thương tâm đến vậy?”, ông Nguyễn Văn Việt (Trưởng ấp 2, xã Minh Hưng) nói.

Theo cáo phó, lễ viếng sẽ được tổ chức từ hôm nay (8.7) đến ngày 10.7. Sau đó một ngày, gia đình sẽ đưa 6 nạn nhân đi chôn cất tại nghĩa trang Hoa Viên (huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương).

Vụ việc đang được cơ quan cảnh sát điều tra làm rõ. Doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất đến bạn đọc.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo