Pháp luật

Vụ thảm sát ở Quảng Trị: Nhân chứng kể lại phút giây thoát chết

(DNVN) - Liên quan đến vụ án mạng trong căn biệt thự khiến 2 người chết ở Quảng Trị, chị Hồ Thị Thuận, 28 tuổi ở thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị, nhân chứng duy nhất của vụ việc, đã quỳ xuống van xin nhưng hung thủ vẫn cầm dao lao tới, mục đích giết người để bịt đầu mối.

Đến sáng 8/8, chị Hồ Thị Thuận (28 tuổi) vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ thảm sát mà mình chứng kiến. Chị đang mang thai 3 tháng và làm việc ở doanh nghiệp Hòa Tý đã 5 năm.

Chị Thuận kể lại với PV báo Thanh Niên, trưa 7/8, Hồ Chí Bảo (25 tuổi, trú Hải Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình, nghi can chính của vụ án) có đến cửa hàng vật liệu để mua đồ. Đến 15 giờ, trời đang mưa to nhưng không biết “trời xui đất khiến” thế nào mà chị Thuận gọi điện thoại cho bà Tý. Thấy bà chủ không bắt máy, chị liền vào nhà tìm.

Chị Hồ Thị Thuận thất thần kể lại vụ việc. Ảnh:Thanh Niên
Chị Hồ Thị Thuận thất thần kể lại vụ việc. Ảnh:Thanh Niên Online

“Khi tôi mở cửa phòng ngủ thì đụng ngay một người bịt khẩu trang, hắn lập tức chụp lấy tay tôi rồi cầm cây dao thái đâm vào đầu tôi. Tôi la lớn nhưng không ai nghe thấy”, chị Thuận thuật lại.

Sau đó, chị phát hiện chị Hồ Thị Tý (35 tuổi) cùng bố chồng là ông Nguyễn Văn Sắt (86 tuổi, trú khu phố 4, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) đã nằm bất động trên trên vũng máu. Cạnh đó có cháu Nguyễn Hồ Phương Nhi (3 tuổi, con chị Tý) đang khóc thét vì sợ hãi.

“Tôi quỳ xuống van xin nhưng thanh niên bịt mặt vẫn cầm dao lao tới. Trong tích tắc, anh ta đâm tôi một nhát vào đầu, chảy máu. Trong lúc hoảng loạn, tôi chỉ kịp bế đứa bé lên rồi chạy vào nhà vệ sinh chốt cửa”, nhân chứng kể về giây phút thoát chết.

Hung thủ đứng bên ngoài la hét và đập cửa. Tuy nhiên, do cửa phòng vệ sinh khá kiên cố nên sát thủ không làm gì được.

“Qua khe hở nhỏ, thấy hắn gom tài sản rồi bỏ đi thì tôi mới dám bước ra ngoài. Tôi lấy gọi điện thoại gọi cho anh Nguyễn Văn Hiền (39 tuổi, chồng chị Tý và là con út ông Sắt). Khoảng 10 phút sau, anh Hiền về đến nhà” – chị bần thần nói.

 

Hiện, chị Thuận cho biết vẫn đang còn rất sợ hãi, chưa ăn uống được gì và rất lo lắng cho thai nhi chỉ mới 3 tháng của mình bị ảnh hưởng sau vụ việc.

Anh Nguyễn Hòa, chồng chị Hồ Thị Tý, khóc thảm thiết gọi tên 2 người thân đã mất.
Anh Nguyễn Hòa, chồng chị Hồ Thị Tý, khóc thảm thiết gọi tên 2 người thân đã mất.

Cũng vào sáng nay 8/8, phóng viên báo Thanh Niên đã gặp chị N. (23 tuổi, trú thôn Tân Tiến, xã Tân Liên, H.Hướng Hóa), là người yêu của nghi phạm Bảo. Chị N. nói trong nước mắt rằng quen Bảo đã được 4 năm và Bảo vừa từ Quảng Bình vào ở chơi nhà chị N. được 3 hôm.

Cũng theo chị N. chiều 7/8, Bảo kêu chị đưa đi BV Đa khoa H.Hướng Hóa để băng bó vết thương ở tay do gặp tai nạn xe máy. Chính chị N. cũng thấy trong cốp xe của Bảo có nhiều tiền nhưng không nghi ngờ gì vì trước đó Bảo có rủ chị N. đi rút tiền ngân hàng.

Được biết, sáng nay 8/8, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Trị, chính quyền H.Hướng Hóa đã đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình các nạn nhân; đồng thời đến thăm, biểu dương tinh thần cảnh giác của cán bộ BV Đa khoa H.Hướng Hóa.

 

Thu Phương (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo