Pháp luật

Vụ thảm sát tại Bình Phước: Bộ công an giải đáp nhiều nghi vấn

(DNVN) - Đến 14h30 chiều 11/7, nhiều nghi vấn xoay quanh vụ thảm sát tại xã Minh Hưng (H. Chơn Thành - Bình Phước) đã được bộ công an trực tiếp trả lời báo chí.

PV báo Tuổi Trẻ  đặt câu hỏi có thủ phạm nào khác không?
Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định đến giờ phút này chỉ có hai hung thủ gây ra vụ thảm sát kinh hoàng làm 6 người chết tại Bình Phước .Vì lời khai hai hung thủ phù hợp với diễn biến vụ án, thời gian xay ra vụ án. Hơn nữa trong công tác điều tra hung khí gây án là 2 con dao gây án cơ quan điều tra đã thu giữ, ngoài ra còn tang vật khác.

Thứ trưởng Lê Quý Vương chủ trì buổi họp báo
Thứ trưởng Lê Quý Vương chủ trì buổi họp báo

Bên cạnh đó còn tài sản cướp được là điện thoại, Ipad, tiền…Những điều này chứng mình hành vi của hung thủ. Chưa biết hung thủ ra tay chuyên nghiệp hay không nhưng hai hung thủ này đã ra tay gây ra vụ thảm sát tại Bình Phước.

Báo Pháp luật TPHCM đặt câu hỏi mối quan hệ thân nhân thân thiết hay không?

Hung thủ có quan hệ tình cảm với nạn nhân Linh và có quen biết. Nguyên nhân là do hạn tình dẫn đến giết người cướp của. Thiếu tướng Vương cũng so sánh vụ án này với vụ án Lên Văn Luyện và cho rằng vụ việc này mang tính dã man.Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục cảnh sát thông báo diễn biến vụ án.

Theo Thiếu tướng Hùng, trong vụ án này Vỹ là người bị thương đầu tiên, Vỹ thích chơi Game nên bị Dương dụ ra mở cửa là người ra mở cửa cho Dương vào nhưng khi vào đến bên trong thì Dương khống chế Vỹ và ra tay sát hại.

Theo ban chuyên án, đối tượng gây án ít nhiều đã có lòng trắc ẩn bởi sau khi gây án xong, Dương nhận thấy bé Na đang khóc. Lúc này, Dương đã dỗ bé hết khóc, rồi cho bé ngu sau đó mới tẩu thoát. Ban chuyên án cũng khẳng định có đủ căn cứ khởi tố 2 nghi phạm Dương và Tiến về các tội giết người, cướp tài sản. Tiền phong cho biết. 

 

Khoảng 50 cơ quan thông tấn báo chí có mặt đưa tin về cuộc họp báo thông tin về vụ thảm sât
Khoảng 50 cơ quan thông tấn báo chí có mặt đưa tin về cuộc họp báo thông tin về vụ thảm sát tại Bình Phước.

Phần hỏi đáp giữa cơ quan báo chí và cơ quan điều tra, Bộ công an:

PV: Ngoài 2 đối tượng Dương và Tiến, còn nghi phạm nào nữa không? Chuyên án tiếp tục hay đến đây là kết thúc?

Thượng tướng Lê Quý Vương: Đến giờ, chúng tôi có thể khẳng định không có dấu hiệu oan sai cho các nghi phạm trên. Lời khai ban đầu của các đối tượng phù hợp với các tình tiết, giấu vết tại hiện trường. Hành vi giết người và cướp tài sản của các nghi phạm đã rõ. Vụ án đến đây đã khép lại giai đoạn trinh sát và chuyển qua giai đoạn tố tụng điều tra.

Cũng theo Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng, cả 5 người chết đều do Dương dùng dao sắc nhọn để đâm, cả vết ở cổ cũng đâm chứ khong phải cắt. Dương trực tiếp cầm dao đâm còn Tiến dùng giây siết cổ các nạn nhân. Riêng bà Nga bị các đối tượng dùng dao Thái Lan sát hại.
Về việc Dương lừa cháu Vỹ mở cổng, Vỹ là người thích chơi game. Dương biết điều này và cũng chơi thân với Vỹ nên đã lừa, dụ dỗ Vỹ là sẽ cho tiền và cho gà để nuôi.

 

Dương hẹn sẽ đem các thứ đến cho Vỹ đến lúc 1-2h sáng để  lừa Vỹ mở cổng. Khi cháu Vỹ xuống mở cổng, đã bị Dương giết đầu tiên, Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng cho biết.

Thời điểm Dương và Tiến gây án, bé gái 18 tháng tuổi con ông Mỹ đang ngủ say. Khi Dương gây án xong có xuống tầng 1 lấy quần áo để mặc phát hiện cháu bé khóc. Dương đã bế dỗ cháu bé không khóc nữa để cháu ngủ. Sát thủ này khai, lúc đó rất hối hận về sự tàn ác của mình nên không nỡ lòng giết cháu bé.

PV: Cơ quan điều tra đánh giá như thế nào về hung thủ. Đây có phải là tội phạm chuyên nghiệp hay không? Trước khi gây án, hung thủ có sự dụng chất kích thích hay không?

Thượng tướng Lê Quý Vương: Chưa thể khẳng định hung thủ là tội phạm chuyên nghiệp. Theo thống kê, 70-75% các vụ việc hình sự, hung thủ phạm tội lần đầu, thanh thiếu niên chiếm khoảng 30-40%. Hai đối tượng trong vụ án ở Bình Phước chưa có tiền án tiền sự, không nghiện hút. Trước khi gây án, nghi phạm có uống rượu...

PV: Trong vụ án này, 2 nghi can có đồng phạm hay không? Có dư luận cho rằng, hung thủ có đồng phạm trong gia đình nạn nhân?

 

Thượng tướng Lê Quý Vương: Cho đến giờ phút này, cơ quan điều tra khẳng định chỉ có 2 đối tượng gây ra vụ án. Toàn bộ lời khai của 2 đối tượng phù hợp với chứng cứ, hiện trường, thời gian xảy ra vụ án từ hơn 2 h đến 4-5h sáng 7/7.

Về đến phòng trọ, hai nghi phạm kiểm tra lại các phương tiện gây án, cho vào ba lô giao cho Tiến quản lý. Khám xét phòng trọ của Tiến, cơ quan điều tra đã thu giữ được toàn bộ tang vật. Cơ quan điều tra khẳng định, có đủ căn cứ xác định Dương và Tiến gây ra vụ thảm sát trên.
Khoảng 2 giờ ngày 7/7, Dương  và Tiến đi xe máy đến cổng nhà ông Mỹ và nhắn tin cho Vỹ ra mở cổng, khi Vỹ ra mở cổng Dương và Tiến đã khống chế Vỹ và giết ngay.

Sau khi giết xong Vỹ, 2 tên đột nhập lên lầu 1 bắt trói cháu Linh và cháu Như, dùng băng keo bịt miệng Linh và Như, trói vào cửa sổ và xuống tầng trệt bắt trói ông Mỹ và cháu Quốc Anh (con ông Mỹ), khống chế bà Nga yêu cầu chỉ nơi cất giấu tiền và tài sản. 

Bà Nga đã tự mở két sắt nhưng không có tiền và tài sản quý. Dương và Tiến đã lục soát trong phòng và cướp được hơn 4 triệu và 1 số đô la Mỹ.
Sau đó, bọn chúng trói bà Nga lại dẫn cháu Quốc Anh để tra khảo tiền tài sản. Cháu Quốc Anh trả lời không biết, bọn chúng đã giết cháu Quốc Anh. Sau khi giết cháu Quốc Anh, bọn chúng quay trở lại phòng ông Mỹ giết bà Nga và ông Mỹ. Rồi tiếp tục lên lầu 1 tra khảo cháu Linh, cháu Như về tiền và tài sản, nhưng không có nên bọn chúng giết chết cháu Như và Linh. Để che giấu, các sát thủ xuống tầng trệt lấy quần của ông Mỹ mặc vào để chạy thoát, cướp thêm 5 chiếc điện thoại, 1 chiếc Ipad.

Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng, thành viên Ban chuyên án, cho biết, đến 15h ngày 10/7, cơ quan điều tra đã bắt giữ được 2 nghi phạm gây ra vụ thảm án. Bước đầu, các đối tượng đã thừa nhận hành vi.

 

Theo đó, nghi phạm Nguyễn Hải Dương và nạn nhân Linh con gái ông Mỹ có tình cảm với nhau, song do gia đình ông Mỹ không đồng ý nên Linh đã chủ động chia tay với Dương. Từ đó, Dương nung nấu ý định trả thù.

Doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất và thông tin về vụ thảm sát giết 6 người tại Bình Phước đến bạn đọc.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo