Pháp luật

Vụ thảm sát tại Nghệ An: Vi Văn Hai kháng cáo xin thoát tội chết

(DNVN) - Sau phiên xét xử sơ thẩm vụ thảm sát tại Nghệ An ngày 30/9, Vi Văn Hai bị tuyên án tử đã viết đơn kháng cáo xin thoát tội chết.

Báo Lao động dẫn nguồn tin từ TAND Nghệ An cho biết, Vi Văn Hai, hung thủ gây ra vụ thảm sát 4 người trong một gia đình ở bản Phồng (Tương Dương, Nghệ An) bị kết án tử hình đã viết đơn kháng cáo án sơ thẩm. Trong đơn kháng cáo, Vi Văn Hai không kêu oan mà xin giảm nhẹ hình phạt từ tử hình xuống chung thân.

Tại phiên tòa, Vi Văn Hai đã thừa nhận cáo trạng, chấp nhận sự trừng phạt của pháp luật. Ngay cả luật sư bào chữa cũng thấy không thể có mức án nào khác ngoài mức tử hình do đại diện VKSND tỉnh Nghệ An đề nghị. HĐXX tuyên phạt bị cáo Vi Văn Hai mức án tử hình và bồi thường về dân sự.

Vi Văn Hai viết đơn kháng cáo tới TAND Nghệ An xin thoát tội chết.

HĐXX buộc bị cáo phải bồi thường cho ông Lô Văn Bình (bố nạn nhân Lô Văn Thọ) 78,5 triệu đồng, trợ cấp cho ông Bình mỗi tháng 1 triệu đồng. Bị cáo buộc phải bồi thường cho ông Lê Văn Toán (bố đẻ nạn nhân Lê Thị Yến) 105 triệu đồng, trợ cấp cho cháu Lê Thị Tâm Như (con riêng của nạn nhân Lê Thị Yến) mỗi tháng 500.000 đồng.

Tuy nhiên, hoàn cảnh gia đình Vi Văn Hai quá khó khăn, mới khắc phục cho hai gia đình bị hại tổng số tiền 700 nghìn đồng. Vi Văn Hai chấp nhận tất cả hình phạt và yêu cầu bồi thường và nói lời sau cùng: "Không còn gì để nói". Về phía bị hại, hết thời hạn 15 ngày sau khi tuyên án sơ thẩm, phía bị hại không có đơn kháng cáo.

Tin tức trên báo Gia đình & Xã hội, theo cáo trạng, sáng ngày 2/7 tại lán trại ở C5 Dọt Dẹt thuộc bản Phồng, xã Tam Hợp (huyện Tương Dương) gia đình ông Vi Văn Tiệp (bố của Hai) tổ chức làm cơm mời cảm ơn một số người đã tham gia kéo gỗ cho gia đình ông trước đó.

Đến khoảng 12h trưa cùng ngày, Hai mang theo một con dao đến vườn nhà ông Vi Văn Đoàn hái chanh về ăn. Thấy Hai hái chanh còn giẫm lên lúa của người khác nên anh T. bồng theo cháu C.  từ lán trại của mình qua nói với Hai “Sao chú giẫm lên lúa của người khác” thì Hai liễn cãi lại “em có giẫm mô” rồi mang theo chanh đi qua lán trại anh T. xin muối để ăn chanh.

Lúc này, chị Y. đi về thấy Hai đang ăn chanh thì cũng xin một quả để ăn nhưng anh T. căn ngăn và nói với Hai “Chú ra đây "chơi" vợ anh à”. Hai liền nói: "Em mô có được chơi", thấy vậy, chị Y. nói với anh T. “Sao anh lại nói thế, em với chú có chi mô”.

 

Sau câu phủ nhận của Hai và vợ, anh T.  nhảy vào dùng tay đấm thẳng vào mặt nhưng Hai tránh được và bỏ chạy ra hướng cửa. Thấy anh Thọ đuổi theo, H.  lấy con dao của anh Thọ để ở dưới sàn của hiên lán quay lại chém một nhát trúng vào vùng lưng của anh T. Anh T. bỏ chạy được một đoạn thì bị Hai chém liên tiếp nhiều nhát vào người.

Thấy chị Y. địu cháu C. sau lưng bỏ chạy, Hai liền cầm theo dao đuổi theo và ra tay sát hại bà D. mẹ anh Thọ, chị Y. và cháu C. Gây án xong, Hai cầm dao chạy lên nhà anh Thọ lấy túi chanh, dao, áo của mình và nhặt thanh Lùng đang cháy trong bếp đốt lán của anh Thọ rồi đi theo khe đi về lán của mình. Trên đường theo khe đi về cách hiện trường 40 mét, Hai vứt con dao gây án ở một lối đường mòn rồi bình thản đưa chanh về mời mọi người trong lán trại ăn.

Như tin đã đưa, chiều ngày 2/7/2015, người dân phát hiện thi thể chị Lê Thị Y. (SN 1989), cháu Lo Việt C. (SN 2014) và bà Viêng Thị D.  (SN 1952) trên bờ khe Kèn Tạ thuộc khu vực C5 Kèn Tạ. 

Thi thể anh Lo Văn T. được phát hiện nằm trước lán của mình. Sự việc được báo cáo các cơ quan chức năng. Ngày 19/7, cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ Vi Văn Hai (tức Mằn), bị can gây ra vụ án mạng.

Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo