Pháp luật

Vụ thảm sát tại Quảng Trị: Ai là người “giữ chân” kẻ sát nhân

(DNVN) – Trong lúc chờ đợi lực lượng chức năng đến, kíp trực tại Bệnh viện ĐK Hướng Hóa (Quảng Trị) đã cố gắng kéo dài thời gian để “giữ chân” kẻ giết người.

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 15h ngày 7/8, Hồ Chí Bảo (25 tuổi, trú H.Bố Trạch, Quảng Bình; tạm trú TT.Khe Sánh, H.Hướng Hóa, Quảng Trị) đã đột nhập vào căn nhà tại địa chỉ khối 4, TT. Khe Sanh, H. Hướng Hóa, Quảng Trị  với mục đích trộm tài sản. 

Hiện trường xảy ra vụ thảm sát kinh hoàng.
Hiện trường xảy ra vụ thảm sát kinh hoàng.

Khi đang hành động thì Bảo bị chị Hồ Thị Tý (khoảng 35 tuổi) và ông Nguyễn Văn Sắt (trên 80 tuổi, bố chồng chị Tý) phát hiện tri hô bắt giữ. Ngay lập tức, Bảo rút dao thủ sẵn đâm chết hai người. 

Nghe tiếng tri hô thất thanh phát từ trong nhà, chị Nguyễn Thị Thuận (nhân viên làm việc cho gia đình chị Tý) vội vã chạy vào xem sự việc thế nào thì bị Bảo tấn công. Rất may, chị Thuận nhanh chân đã trốn vào trong nhà vệ sinh đóng trái cửa. Trước khi bỏ đi, Bảo lấy theo nhiều tài sản có giá trị. 

Bác sĩ Thi - Trưởng kíp trực kể lại phút đối mặt kẻ sát nhân.
Bác sĩ Thi - Trưởng kíp trực kể lại phút đối mặt kẻ sát nhân.

Trong lúc gây án, Bảo bị nạn nhân tấn công bị thương ở tay nên gọi điện cho bạn gái là Võ Thanh Ngọc (trú xã Tân Liên, H.Hướng Hóa) chở đi băng bó tại BV Đa khoa H.Hướng Hóa. Sợ bị lộ chuyện, nghi can đã nói dối là bị tai nạn xe máy nhưng không qua mắt được kíp trực tại bệnh viện này.

Nhớ lại vụ việc, Y sĩ Nguyễn Đăng Thông rùng mình kể lại: “Khi cô gái đưa một thanh niên đến với khẩu trang màu xanh dương có hoa trắng, quần jean trùng khớp với miêu tả của nhân chứng. Quá trình kiểm tra vết thương, thanh niên này nói lắp bắp, môi run, mặt nhợt nhạt và hơi thở gấp. Ngoài ra, hắn tỏ ra dáng vẻ lo sợ, trả lời không thống nhất với các câu hỏi. Do đó, chúng tôi nghi ngờ khả năng đây chính là hung thủ gây ra vụ thảm sát”.

 

Bảo tại cơ quan điều tra.
Bảo tại cơ quan điều tra.

Cũng theo anh Thông, sau khi đặt nghi vấn thì cả kíp trực một mặt báo công an đến bắt giữ nghi can, một mặt cố gắng giữ chân hung thủ như yêu cầu bệnh nhân đi chụp X-quang, đồng thời bác sĩ Lê Cảnh Thi, Trưởng kíp trực, vào khám cho bệnh nhân này. 

Sau đó 30 phút, một công an mặc sắc phục đến bệnh viện xác định Bảo chính là nghi can chính trong vụ thảm sát hai nạn nhân. Nghi can nhanh chóng được phỏng vấn tại bệnh viện gần 2 tiếng, sau đó được dẫn giải về trụ sở công an huyện Hướng Hóa.

Hiện vụ việc cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ vụ việc. Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc.

Bảo An (TH)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo