Pháp luật

Vụ thi thể trong bao tải: Hành trình "cân não" phá án

Ngày 10/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã chính thức công bố kết quả điều tra ban đầu về vụ án giết người cướp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, hiện trường vụ án mạng cô gái có hình xăm hoa hồng là chiếc bao tải chứa xác người được ông Nguyễn Hữu Thời (SN 1960) tìm thấy tại bãi cỏ trước căn nhà hoang ở ấp 1, xã Phước Bình, huyện Long Thành, theo tin tức trên báo Công an TP. HCM. 

Ông Thời cho hay, trước đó vài ngày phát hiện có mùi hôi, tưởng rằng xác động vật ai đó vứt bỏ, nhưng đến 15h chiều 6/2, mùi hôi càng nồng và khó chịu hơn phát ra từ khu vườn đối diện nên ông sang tìm thì phát hiện nên báo chính quyền địa phương. 

Trung tá Mai Ngọc Lượng Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai kể lại quá trình phá án. Ảnh CAO.

Nhận định đây là vụ trọng án giết người giấu xác, đại tá Nguyễn Văn Kim – Thủ trưởng cơ quan CSĐT, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ phối hợp với Công an huyện Long Thành tiến hành ngay công tác khám nghiệm hiện trường, giám định tử thi để điều tra làm rõ.

Mặc dù xác bốc mùi nồng nặc, nhưng công tác khám nghiệm rất cẩn thận, kéo dài đến 23 giờ đêm cùng ngày mới kết thúc trước sự chứng kiến của đông đảo người dân địa phương.

Không để lại dấu vết, giấy tờ gì về tung tích nạn nhân, CQĐT nhận định hiện trường không phải là nơi gây án mà hung thủ đã đem xác từ nơi khác đến đây để phi tang.

Một cuộc họp diễn ra nhanh chóng tại Công an xã Phước Bình, nhận định đây là vụ án giết người, nguyên nhân có khả năng do ghen tuông tình ái, nợ nần tiền bạc. Nhưng cũng không lọai trừ các nguyên nhân khác. 

Đối tượng có thể đi từ 1-2 người trở lên, có mối quan hệ quen biết với nạn nhân, người đánh ghen hoặc đối tượng cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê và có sự am hiểu về địa bàn… Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án “giết người” để điều tra.

 

Sang ngày hôm sau (7/2), tận dụng đặc điểm dễ nhận dạng là hình xăm bông hồng trên vai và chiếc bông tai tròn đeo ở tai phải của nạn nhân, CQĐT đã chuyển tải hình ảnh này đến Báo CATP tuyên truyền rộng rải để truy tìm tung tích nạn nhân.

Đến chiều 8/2, gia đình chị H. đến liên hệ với cơ quan điều tra, cung cấp một số đặc điểm nhận dạng của chị H. trùng khớp với đặc điểm của nạn nhân. 

Căn phòng trọ, nơi hung thủ “mua vui” rồi sát hại chị H. Ảnh CAO.

Chị H. làm việc tại quán cà phê Lưu Luyến ở xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành). Từ ngày 1/2 (Mùng 5 Tết), chị đã đi đâu không rõ, cùng tài sản là chiếc xe máy hiệu Attila Elizabeth màu đỏ, mang BKS: 72K1-220.52.

Từ đó, cơ quan điều tra đối xứng hình ảnh, 2 chiếc răng giả, chiếc bông tai và một số chứng cứ khác thì đã khẳng định nạn nhân chính là chị Trần Thị Thanh H. (tên thường gọi là H., SN 1983, HKTT: ấp 3, xã Phạm Văn Cội, huyện Củ Chi, TP. HCM).

Do H. làm nghề bán dâm, mối quan hệ cực kỳ phức tạp, đến lúc này đã là ngày thứ 3, nút thắt của vụ án càng thêm khó gỡ khi hai người bạn trai của H. có đầy đủ chứng cứ ngoại phạm, không liên quan đến vụ án.

 

Lãnh đạo phòng cảnh sát hình sự lập tức huy động toàn bộ lực lượng hơn 20 cán bộ chiến sĩ của Phòng, Đội cảnh sát hình sự Công an huyện Long Thành, công an, dân phòng, dân quân các xã Phước Bình, Long Phước, Tân Hiệp, Phước Thái và sự hỗ trợ của Công an xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành truy tìm chiếc xe máy của nạn nhân.

Đến trưa ngày 9/2, một nguồn tin có đầu mối quan trọng là trong đêm Mùng 5, chị H. có nhận đi bán dâm cho một thanh niên trên địa bàn xã Mỹ Xuân có dáng người gầy. 

Cùng thời gian này, lực lượng công an đã tìm ra được chiếc xe máy của chị H. tại tiệm cầm đồ “Việt” ở thị trấn Phú Mỹ, Tân Thành. Chủ tiệm cầm đồ này đã cung cấp camera ghi lại hình ảnh đối tượng đến cầm xe. 

Kẻ sát nhân Huỳnh Ngọc Phương. Ảnh CAO.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, đối tượng tình nghi này được xác định là Huỳnh Ngọc Phương (SN 1985, ngụ ấp Phú Thạnh, xã Mỹ Xuân). 

Lúc 15h chiều 9/2, các trinh sát đã vào Công ty nhôm Toàn Cầu (KCN Mỹ Xuân B1, huyện Tân Thành) khống chế bắt giữ nghi can Phương đang lái xe nâng trong bộ đồng phục màu vàng.

 

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, tại cơ quan điều tra Phương khai, ngoài giờ làm chủ yếu là lê la chơi game bắn cá và bị nghiện nặng. Dịp tết vừa qua, Phương không về quê đoàn tụ mà ở lại, dành phần lớn thời gian... cày game nên dẫn đến nợ nần. Đến thời điểm bị bắt giữ, Phương nợ nần rất nhiều người, chủ yếu là bạn bè, đồng nghiệp làm chung công ty, với vài triệu đồng/người, là số tiền không nhỏ đối với các công nhân.

Theo đó, khi nợ nần vây quanh thì Phương nghĩ đến chuyện cướp tài sản, nhắm đến chị Trần Thị Thành H (SN 1983, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM, tạm trú xã Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai), là nhân viên quán cà phê L.L ở huyện Tân Thành.

Phương hay lê la đến quán cà phê L.L nên quen biết chị H. 1 số lần, Phương và chị H "vui vẻ" theo kiểu tình - tiền. Chiều 1/2, tức mùng 5 tết Đinh Dậu, Phương gọi điện thoại, điều động chi H đến tận phòng trọ để vui vẻ. Sau cuộc vui, Phương xuống tay tàn độc với cô gái này với hung khí là vật dụng có sẵn trong phòng trọ.

Sau khi gây án, Phương bỏ thi thể chị H nằm lại và khóa cửa phòng trọ ra ngoài... cày game. Rạng sáng 2/2 Phương quay về, trói tay, bỏ thi thể chị H vào bao tải và dùng xe gắn máy hiệu Attila Alizabeth của chị H để chở đến vứt phi tang tại bãi đất trống ở ấp 1, xã Phước Bình, huyện Long Thành, cách phòng trọ của Phương gần chục km.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo