Pháp luật

Vụ tiền ảo bitcoin: Hủy quyết định khởi tố

VKSND tỉnh Khánh Hòa đã ra văn bản có nội dung hủy quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các ông Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Văn Thông (đều trú Nha Trang).

Trước đó, ngày 15-3, CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa khám xét khẩn cấp nơi các ông Minh và Thông đặt trụ sở doanh nghiệp. Công an thu giữ hầu hết máy móc thiết bị, hồ sơ sổ sách, con dấu, giấy tờ tùy thân cùng gần 500 triệu đồng tiền mặt… Những ông này sau đó đã có đơn gửi các cơ quan bảo vệ pháp luật các cấp và báo chí để kêu cứu, khiếu nại việc CSĐT khám xét, thu giữ tài sản trái pháp luật.

Theo CSĐT, các ông Minh, Thông có hành vi khai thác, mua bán các loại tiền ảo (bitcoin và một số loại khác), có dấu hiệu phạm tội kinh doanh trái phép. Tuy nhiên, các ông này và nhiều luật sư lại cho rằng họ chơi tiền ảo có tính chất cá nhân, không phải hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Hơn nữa, Bộ luật Hình sự Việt Nam chưa có điều nào thể hiện hành vi khai thác, mua bán tiền ảo là dấu hiệu phạm tội. Ngoài ra, chưa có văn bản pháp quy khác của Việt Nam quy định cấm khai thác, mua bán tiền ảo.

Theo PL TPHCM
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo