Pháp luật

Vụ tố công an đánh người: Công an quận Thủ Đức điều tra

Chủ tịch quận Thủ Đức chỉ đạo, Công an quận phải làm rõ vụ việc người dân tố bị công an phường Linh Xuân đánh để trả lời cho công dân. Bước đầu, công an đã mời người trong cuộc lên lấy lời khai.

 Như chúng tôi đã đưa tin, vào chiều 11/2 anh Nguyễn Hồng Khởi được Công an phường Linh Xuân, quận Thủ Đức đưa về trụ sở làm việc vì nghi có liên quan đến vụ mất trộm số tiền 2,5 triệu đồng của một công nhân tại khu nhà trọ chị gái của Khởi thuê ở. Khi đang làm việc thì anh Khởi được đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nôn ra máu, bụng đau dữ dội và trên cơ thể có nhiều vết bầm. Theo anh Khởi, những vết thương trên là do bị công an phường đánh đập lúc làm việc.

 
 Anh Khởi lúc đang điều trị tại bệnh viện.
 
Trước đó gia đình anh Khởi đã làm đơn đề nghị cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức vào cuộc làm rõ nguyên nhân vì sao anh Khởi bị mời về công an phường Linh Xuân trong tình trạng sức khỏe bình thường nhưng sau đó được chuyển đi cấp cứu với nhiều thương tích.
 
Anh Nguyễn Hồng Cường, anh trai Khởi yêu cầu cơ quan điều tra xác minh ai là người đã đánh em trai mình và phải có trách nhiệm đền bù tổn hại về tinh thần, vật chất, chi phí điều trị… Cũng theo anh Cường, hiện sức khỏe của Khởi vẫn chưa ổn định, dù đã ăn uống đi lại được nhưng vẫn còn đau nhói ở đầu và bụng.
 
Ông Huỳnh Thanh Nhân, chủ tịch UBND quận Thủ Đức, đã chỉ đạo công an quận vào cuộc điều tra. Bước đầu công an Thủ Đức đã mời anh Khởi đến trụ sở ghi nhận lời khai. Trả lời Infonet, đại tá Nguyễn Hữu Toàn, trưởng Công an quận Thủ Đức cho biết: “Một số tình tiết cần được xác minh cơ quan công an chưa thể cung cấp gì, khi có kết quả điều tra chúng tôi sẽ có báo cáo chính thức”.
 
Riêng trung tá Nguyễn Văn Phúc, trưởng Công an phường Linh Xuân một mực khẳng định với Infonet lả không có chuyện công an phường đánh người. Tuy nhiên, theo gia đình anh Khởi, vào sáng 12/2, có ông Nguyễn Quốc Hùng, phó trưởng Công an phường Linh Xuân đến bệnh viện xin lỗi anh Khởi và gia đình, đồng thời đề nghị sẽ thanh toán mọi chi phí điều trị, thuốc men. 
 
Lại thêm, gia đình Khởi cho biết, khoảng 14h cùng ngày 12/2, có hai người thanh niên đến phòng bệnh nơi Khởi đang nằm điều trị thăm hỏi rồi mời người nhà Khởi là anh Cường ra quán nước trước cổng bệnh viện nói chuyện. Lát sau, một người đàn ông khác đến ngồi cùng người này tự giới thiệu tên Minh, là phó trưởng công an phường Linh Xuân. Người tên Minh năn nỉ gia đình anh Cường đừng làm lớn chuyện, đồng thời đề nghị được thanh toán tiền thuốc men, viện phí cho anh Khởi. Tuy nhiên gia đình anh Khởi không đồng ý. Đồng thời gia đình tìm hiểu và được biết Công an phường Linh Xuân không có phó trưởng công an tên Minh.
Infonet
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo