Pháp luật

Vụ trộm chó bị đánh chết ở Hà Nội: Bất ngờ về nhân thân 'cẩu tặc'

Theo điều tra của lực lượng chức năng, hai đối tượng trộm chó ở Phú Xuyên, Hà Nội chưa từng vi phạm pháp luật, không phải là đối tượng nghiện ngập phải theo dõi và họ cũng là người có gia đình bình thường.

Liên quan đến vụ việc đối tượng trộm chó tử vong tại khu vực cầu máng 7 (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) hôm 14/10, một cán bộ Công an huyện Phú Xuyên cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án “Giết người”.

Hiện, vụ án đã được Công an huyện Phú Xuyên chuyển Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45), Công an thành phố điều tra.

Theo hồ sơ của công an xã, hai 'cẩu tặc' Lê Văn Hoà (38 tuổi) và Nguyễn Ngọc Ban (28 tuổi) chưa vi phạm pháp luật và không phải đối tượng nghiện ngập phải theo dõi. Ở địa phương, họ cũng là người bình thường, đã có vợ con, báo Vnmedia đưa tin.

"Hằng ngày đối tượng Ban cắt tóc ở gần chợ, còn Hòa thì ở nhà làm nông nghiệp và chăn nuôi gia súc, gia cầm”, lãnh đạo UBND xã Quang Trung thông tin.

Hiện trường nơi "cẩu tặc" bị đâm chết. Ảnh: Vnmedia

Trước đó, vào trưa 12/10, Lê Văn Hoà (38 tuổi) và Nguyễn Ngọc Ban (28 tuổi), cùng trú tại: Tri Lễ, Quang Trung, Phú Xuyên, Hà Nội, rủ nhau đi trộm chó. Sau khi câu trộm được 4 con chó ở xã Hồng Thái, Ban và Hoà bị người dân truy đuổi.

Khi chạy đến địa bàn xã Nam Triều, Ban bị người dân quây đánh tử vong, còn Hoà chặn xe máy của một người dân rồi chạy về UBND xã Quang Trung trình diện.

Nhận được tin báo có án mạng, Công an huyện đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Qua khám nghiệm, Công an xác định Ban tử vong trong tư thế nắm úp mặt xuống đất, với nhiều vết thương trên người, trong đó có vết dâm vùng ngực, ngoài ra cơ quan chức năng còn thu giữ một xe máy, súng điện tự chế và bao tải chứa 4 con chó.

Căn cứ vào các thông tin thu thập được, 4 người dân địa phương đã bị triệu tập lên làm việc, sau đó 2 người được cho về, 2 người còn lại là Nguyễn Văn Thức (bảo vệ nội đồng xã) và Hoàng Văn Tài (người bị trộm chó) bị tạm giữ vì liên quan trực tiếp đến vụ án, báo Pháp luật plus đưa tin.

Lãnh đạo Công an xã Hồng Thái cho biết, 2 công dân người địa phương là Nguyễn Văn Thức và Hoàng Văn Tài cũng là những người dân lương thiện, hiền lành chăm chỉ ở địa phương.

 

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Vnmedia, PL+)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo