Quốc tế

Vụ Trung Quốc thu giữ UUV của Mỹ: Thông tin mới nhất

(DNVN)-Bộ Ngoại giao Trung Quốc vừa cho biết, nước này tin tưởng rằng, vụ Bắc Kinh thu giữ thiết bị lặn không người lái của Mỹ sẽ được giải quyết thích hợp.

Hôm 19/12, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, Bắc Kinh tin tưởng rằng, vụ nước này thu giữ thiết bị lặn không người lái của Mỹ sẽ được giải quyết thích hợp. Tuyên bố đưa ra sau khi Bộ Quốc phòng Trung Quốc khẳng định sẽ trả thiết bị của Mỹ mà một tàu hải quân Trung Quốc thu giữ vào tuần trước tại khu vực Biển Đông.

Một thiết bị lặn không người lái của Mỹ. (Ảnh: PressTV)

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc đưa ra tuyên bố trên trong một cuộc họp báo tại thủ đô Bắc Kinh.

Trong diễn biến liên quan, cùng ngày, hãng tin Kyodo dẫn lời Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho rằng Trung Quốc cần giải thích việc Bắc Kinh thu giữ một thiết bị lặn không người lái (UUV) của Hải quân Mỹ ở Biển Đông hôm 15/12.

“Chúng tôi hy vọng rằng vấn đề này sẽ sớm được giải quyết, và cho rằng Trung Quốc cần giải thích rõ ràng về vấn đề này trước cộng đồng quốc tế, trong đó có giải thích về căn cứ (cho hành động của Bắc Kinh) theo luật pháp quốc tế", ông Yoshihide Suga phát biểu tại một cuộc họp báo.

Trước đó, hôm 15/12, Trung Quốc đã thu giữ UUV của Mỹ trên Biển Đông, tại vùng biển cách vịnh Subic (Philippines) khoảng 90 km.

Ngay sau khi nhận được tin UUV bị Bắc Kinh thu giữ, giới chức Mỹ đã lập tức gửi đề nghị chính thức yêu cầu Trung Quốc phải trao trả thiết bị này. Theo giới chức Mỹ, đây là thiết bị đo độ mặn và nhiệt độ nước biển do một công ty tư nhân điều hành.

 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo