Pháp luật

Vụ trưởng Vụ tổ chức Bộ Y tế nói gì khi bị tố có nhiều sai phạm?

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến, sau khi nhận được đơn “tố” Vụ trưởng Vụ tổ chức từ Uỷ ban Kiểm tra Trung ương, Bộ đã lập tổ công tác để làm rõ các vấn đề.

Liên quan đến thông tin ông Phạm Văn Tác – Vụ trưởng Vụ Tổ chức Bộ Y tế bị tố cáo có nhiều sai phạm trong công tác tổ chức cán bộ, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với chính vị cán bộ này về những nội dung một số tờ báo phản ánh.



Về vụ việc liên quan đến chuẩn bị nhân sự cho chức danh giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương năm 2014, ông Phạm Văn Tác cho hay:
“Toàn bộ vụ việc này, khi có đơn chuyển từ Uỷ ban Kiểm tra Trung ương sang, Bộ Y tế đã có tổ công tác do Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến làm tổ trưởng”.
Theo ông Tác, vụ việc ở Viện Mắt Trung ương như báo chí phản ánh, ông Tác không tham gia và vụ việc đó giao cho một vị phó vụ trưởng.
“Hiện tổ công tác đang làm việc thì cứ để họ làm việc đã. Họ có kết luận chính thức thì sẽ công bố công khai… Mình chỉ có vai trò tham mưu, mọi thứ có quy trình…”, ông Tác cho biết thêm.
Trao đổi với chúng tôi, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho hay: “Ngay sau khi Uỷ ban kiểm tra Trung ương có chuyển cho Bộ Y tế đơn thư thì Bộ Y tế đã thành lập đoàn công tác về vấn đề này luôn. Hiện tổ công tác đang làm việc nên chưa thể cung cấp thông tin gì thêm”.
Trước đó, ngày 8/7, tờ Nông nghiệp Việt Nam có viết: “Theo thống kê sơ bộ trong suốt nhiệm kỳ công tác, Vụ Tổ chức Cán bộ – Bộ Y tế không thực hiện tốt công tác xây dựng và quy hoạch đề án nhân sự ở cơ quan Bộ các cấp, các bệnh viện và các cơ sở để có nguồn nhân lực lãnh đạo kế cận thay thế cho các cán bộ về hưu…”.
Cũng theo tờ báo này, từ thống kê sơ bộ, đã có 45/81 đơn vị trực thuộc Bộ Y tế trên cả nước không được bổ nhiệm cán bộ kịp thời. Điển hình là tại 4 đơn vị: Bệnh viện Mắt Trung ương, bệnh viện Đại học Y Dược ở TP.HCM, Bệnh viện Việt Đức, Tổng cục Dân số – KHHGĐ trong một thời gian dài không có ai giữ vị trí Giám đốc bệnh viện, phải kiêm nhiệm….

Nên đọc
Theo Soha
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo