Pháp luật

Vụ truy sát chấn động miền Tây: Đang xét xử 52 xã hội đen

(DNVN) - Vụ truy sát chấn động miền Tây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng (có tới 52 người truy sát hai người), có nhiều bị cáo từng có tiền án, tiền sự.

Tin tức trên báo Pháp luật TP HCM cho biết, Sáng ngày 19/10, tại trụ sở TAND TP Cần Thơ, TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên xử phúc thẩm vụ án giết người với bị cáo đầu vụ là Trương Phong Hiền (Hiền “kháp”). Chỉ vì “đại ca” có xảy ra mâu thuẫn ẩu đả mà khoảng 60 đối tượng xã hội đen (52 đối tượng bị bắt và đưa ra xét xử) đã hò hét kéo nhau đi truy sát hai thanh niên gây náo loạn giữa đêm khuya. Vụ án đã gây rúng động dư luận vì quy mô và sự tàn nhẫn.

Trong vụ án này, 18 bị cáo đã có đơn kháng cáo kêu oan hoặc xin giảm nhẹ hình phạt.

Quang cảnh phiên tòa. Ảnh Báo Pháp luật TP HCM

Trong 18 bị cáo kháng cáo, hai anh em Trương Phong Hiền bị tòa sơ thẩm tuyên án chung thân và Trương Phong Khánh bị tuyên 20 năm tù, cả hai đều kháng cáo cho rằng mình không có tội.

Nên đọc

Theo bản án sơ thẩm trên báo Người lao động, khoảng 18 giờ 30 phút ngày 30 - 5- 2013, sau khi đến nhậu và hát karaoke tại quán của Chế Thị Lệ Trinh ở khu vực Long Thạnh 1, phường Thốt Nốt, quận Thốt Nốt, nhóm của Trần Ngọc Tuấn (SN 1985, biệt danh là “Chín ngón”) xảy ra mâu thuẫn với nhân viên phục vụ của quán nên Trinh đã ra lệnh cho “đàn em” của mình chém đứt gân gót chân của Tuấn.

Sau khi được đưa đến bệnh viện điều trị, Tuấn đã gọi điện thông báo vụ việc cho Trương Phong Hiền (SN 1980, anh em cô cậu với Tuấn, có biệt danh là “Hiền kháp”), một trong những tay giang hồ khét tiếng ở Thốt Nốt. Hiền thông báo cho em ruột là Trương Phong Khánh (SN 1982) và Đặng Chí Tâm (SN 1980, tự Tâm Râu) để cùng nhau gọi điện huy động “đàn em” tại Thốt Nốt và gọi cho Châu Ngọc Hưởng nhờ chi viện “đàn em” lên để quyết truy sát tới cùng nhóm của Trinh.

Khi tìm đến thì quán đã đóng cửa nên nhóm Hiền đứng ngoài chửi bới. Tình cờ nhóm Hiền phát hiện Chế Hoàng Việt (em ruột Trinh) và Tô Văn Tuấn Em (bạn Việt) đang đứng gần đó nên ào qua hành hung. 

Anh Việt và người bạn chạy trốn trong nhà vệ sinh nhưng vẫn bị nhóm Hiền "kháp" dùng mã tấu chém nát cửa, xông vào chém anh Việt gục tại chỗ. Sau đó nhóm này còn đập, chém, phá phách nhiều vật dụng trong nhà anh Việt.

 

Khi đồng bọn định lao vào tiếp ứng cho Vũ thì nghe tiếng người dân tri hô “Công an tới” nên cả bọn lên xe chạy trốn. Việt và Tuấn Em được đưa đến bệnh viện cấp cứu với tỉ lệ thương tật lần lượt là 64% và 6%.

Tại phiên tòa sơ thẩm, hàng loạt bị cáo luôn miệng chối tội và đổ lỗi cho nhau. Thậm chí, có bị cáo còn cho rằng mình chỉ đi hò hét cho vui chứ không hề biết ý định truy sát của đồng bọn. Tuy nhiên, những lời biện hộ này đều bị HĐXX bác bỏ và tuyên án tất cả 52 bị cáo. Theo đó, với hành vi giết người, Trương Phong Hiền bị tuyên án chung thân, Trương Phong Khánh bị tuyên 20 năm tù. 50 bị cáo còn lại từ 2-19 năm tù về các tội “Cố ý gây thương tích” và “Giết người”.

Xuân Hà (TH)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo