Pháp luật

Vụ truy sát hai vợ chồng tại Nghệ An: Túc trực theo dõi hung thủ

(DNVN) - Liên quan đến vụ truy sát hai vợ chồng, cướp của trong đêm tại Nghệ An, hung thủ đang điều trị tại bệnh viện và được cảnh sát túc trực theo dõi.

Tin tức trên báo Zing news, hai ngày sau khi xảy ra sự việc, người dân vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ án giết người, cướp của xảy ra tại xã Mường Noọc, huyện Quế Phong, Nghệ An.

Hiện, nạn nhân Sầm Bá Dần (61 tuổi) đang được các bác sĩ điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An còn nghi phạm Vi Văn Thắng (23 tuổi, trú cùng địa phương) sau khi cứa cổ tự sát bất thành cũng đang điều trị đặc biệt tại đây. Người thân cho biết, đến nay gia đình vẫn chưa cho ông Dần biết vợ ông là bà Vi Thị Loan (63 tuổi) đã tử vong sau những nhát dao chí mạng của hung thủ.

Nghi phạm Vi Văn Thắng bị cảnh sát khóa tay vào thành giường và luôn có cảnh sát ngồi túc trực bênh cạnh. Ảnh báo Nghệ An

Bác sĩ Nguyễn Hữu Nam, Trưởng khoa ngoại lồng ngực cho hay, bệnh nhân nhập viện vào khuya ngày 28/5 trong tình trạng nguy kịch. Khi vào viện, ông Dần tỉnh táo, da xanh, đau tức ngực và có vết thương ở thành ngực bên trái do vật nhọn gây ra. 

Sau khi tiếp nhận và hội chẩn, kíp mổ liên khoa gồm 10 người tham gia, tiến hành phẫu thuật khâu cơ hoành, cầm máu gan, khâu ruột non vỡ và các thủ thuật khác. Hai giờ sau, bệnh nhân được chuyển về khoa hồi sức hậu phẫu và sáng 30/5 thì chuyển lên khoa ngoại lồng ngực tiếp tục điều trị.

Theo đánh giá của ông Nam, sức khỏe của bệnh nhân Dần đang ổn định, tỉnh táo và tự thở bình thường. Tuy nhiên, bệnh nhân cần hồi sức và tiếp tục theo dõi dù đã qua cơn nguy kịch. Qua tiếp xúc, nạn nhân Dần chỉ nói được ít câu hoặc gật đầu khi được hỏi. 

Nói về nghi phạm Vi Văn Thắng, ông Lương Trường Sơn, Trưởng công an xã Mường Noọc cho biết, sau khi đâm chết bà Loan và gây thương tích cho ông Dần, hắn lẩn trốn đến nhà một người thân ở xã Tiền Phong, huyện Quế Phong - cách hiện trường khoảng 7 km.

Khi biết công an đang truy tìm,  đối tượng cầm dao cứa cổ tự sát nhưng được phát hiện, ngăn cản và đưa đi cấp cứu. Thắng đang được điều trị, theo dõi đặc biệt tại khoa Tai - mũi - họng của Bệnh viện đa khoa Nghệ An.

 

Một bác sĩ khoa Tai Mũi Họng-Bệnh viện Đa khoa Nghệ An cho biết, ngày 29/5 bệnh nhân Thắng được chuyển từ bệnh viện Đa khoa huyện Quế Phong tới Bệnh viện Đa khoa Nghệ An trong tình trạng bị tổn thương vùng khí quản do một số vết dao cứa vào cổ. Báo Nghệ An thông tin.

Quá trình điều trị, bác sĩ đã khâu da tại vết thương. Hiện vết thương không gây ảnh hưởng tới tính mạng của bệnh nhân. Theo vị bác sĩ thì hiện tại Thắng tỉnh táo, tuy nhiên không chịu trò chuyện, luôn tỏ ra lầm lỳ. Bệnh nhân Thắng vẫn được xếp nằm chung buồng với một số bệnh nhân khác, song luôn có cảnh sát ngồi túc trực theo dõi.

Về diễn biến vụ án, theo một số nhân chứng, trước đó vào chiều 28/5, Vi Văn Thắng tới nhà vợ chồng ông Sầm Văn Dần và bà Vi Thị Loan để chơi và uống rượu. Sau chầu rượu, ông Dần say, lăn ra ngủ. Chừng 19h tối, Thắng dùng dao tấn công bà Vi Thị Loan để cướp tài sản trên người nạn nhân.

Phát hiện vợ bị tấn công, ông Dần lao tới thì bị Thắng đâm vào người khiến ông Dần ôm vết thương lết chạy ra ngõ kêu cứu. Nghi phạm Thắng sau đó đã rời khỏi hiện trường. Khi chạy tới địa bàn xã Tiền Phong, huyện Quế Phong hắn ta dùng dao tự cắt vào cổ tự sát, nhưng được cảnh sát khống chế đưa đi viện kịp thời.

Liên quan tới vụ án, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) đang phối hợp với Công an huyện Quế Phong trực tiếp thụ lý, làm rõ vụ án. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo