Pháp luật

Vụ truy sát trong chùa Bửu Quang: Tình tiết mới nhất

(DNVN) - Liên quan đến vụ truy sát kinh hoàng tại chùa Bửu Quang, Q. Thủ Đức, TP. HCM, công an đã tiến hành giám định tâm thần nghi can Ngô Quang Huy (25 tuổi).

Ngày 6/10, Công an Q.Thủ Đức (TP. HCM) cho biết đã bàn giao Ngô Quang Huy (25 tuổi) - nghi phạm dùng dao truy sát tại chùa Bửu Quang (đường Lê Thị Hoa, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức, TP. HCM) làm 1 người chết, 3 người bị thương cho Công an TP. HCM tiếp tục điều tra làm rõ.

Ngôi chùa xảy ra sự việc đáng tiếc. Ảnh báo Gia đình & Xã hội. 

Theo Công an Q. Thủ Đức, sau khi bị bắt, Huy có nhiều biểu hiện bất thường. Công an tiến hành xét nghiệm tìm chất ma túy trong người Huy nhưng không phát hiện. Nhiều khả năng Huy có vấn đề thần kinh nên công an đã tiến hành các thủ tục đưa đi giám định tâm thần.

Theo báo Giao thông, trưa 6/10, Ban thường trực Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) TP.HCM đã ra thông báo ý kiến về vụ việc truy sát trong chùa Bửu Quang, khiến một sư cô tử vong và ba sư thầy bị thương.

Nội dung thông báo khẳng định đương sự Ngô Quang Huy (pháp danh Thiện Huy, 25 tuổi) chỉ là một tín đồ bình thường, không phải là tu sĩ Phật giáo. Thiện Huy chỉ vào chùa tu gieo duyên (tập tu) khoảng 4 tháng nay theo truyền thống của Hệ phái Phật giáo Nam tông kinh.

Tuy nhiên, trụ trì chùa Bửu Quang không đăng ký người nhập tu theo quy định của Nội quy Ban tăng sự Trung ương, và pháp luật. Ban Tăng sự GHPGVN TP. HCM sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan của quận Thủ Đức tiến hành kiểm tra việc tiếp nhận người vào chùa tu gieo duyên tại chùa Bửu Quang.

Sau khi có kết quả, căn cứ nội quy Ban tăng sự GHPGVN, tùy theo mức độ vi phạm, Ban thường trực Ban trị sự GHPGVN TP.HCM sẽ tiến hành xử lý nghiêm để chấn chỉnh việc tiếp nhận người nhập tu. 

 

Trước đó, như tin tức Doanh nghiệp đã đưa, sáng 5/10 đã xảy ra vụ án kinh hoàng tại chùa Bửu Quang, khiến nhiều người thương vong. Hung thủ trong vụ truy sát là người tu hành tên Ngô Quang Huy.

Danh tính các nạn nhân bị thương được xác định là Nguyễn Văn Mạo (pháp danh Nguyên Tuệ, 64 tuổi), Trần Minh Đức (pháp danh Thiện Đức, 54 tuổi) và Lê Văn Lĩnh (pháp danh Thiện Lĩnh, 32 tuổi). Cả 3 người này đều tu hành tại chùa Bửu Quang. Nạn nhân tử vong được xác định là sư bà Tư Ngọc, 104 tuổi, ở trong ngôi chùa trên.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo