Pháp luật

Vụ xe Camry tông chết 3 người: Chủ xe gây tai nạn có bị liên đới?

(DNVN) - Chủ chiếc xe Camry mang xe đến cửa hàng để rửa xe và không hề biết xe của mình gây tai nạn tông chết 3 người nên sẽ không chịu trách nhiệm liên đới.

Liên quan đến chiếc xe Camry do Vinh điều khiển gây tai nạn khiến 3 người tử vong, Thượng tá Nguyễn Viết Chức - Phó trưởng Công an quận Long Biên - cho biết trên báo Dân Trí, qua xác minh, cơ quan điều tra xác định, chủ xe là ông Đào Quang Sơn (hộ khẩu tại quận Hoàng Mai; hiện trú tại phường Gia Thụy, quận Long Biên, Hà Nội).

Chủ phương tiện hề không biết việc lái xe tông chết 3 người nên không bị trách nhiệm liên đới. Ảnh báo Tiên phong.

Làm việc với cơ quan công an, ông Sơn cho biết, ông đã mua chiếc xe Camry trên từ năm 2014. Khoảng 6h30 ngày 29/2, ông Sơn lái xe đến điểm rửa xe quen ở phố Hoàng Như Tiếp, giao cho một nhân viên tên Cường rồi đi về. Đến trưa cùng ngày, qua đọc thông tin trên báo chí, ông Sơn mới biết có người điều khiển ô tô của mình gây ra tai nạn.

Quá trình điều tra, lấy lời khai của ông Sơn và những người liên quan, cảnh sát xác định, ông Sơn không giao và cũng không nhờ Nguyễn Quang Vinh đi sửa xe. Vinh tự ý lên xe, nổ máy rồi lái đi, gây ra vụ tai nạn kinh hoàng tông chết 3 người.

Theo phân tích của luật sư Nguyễn Hồng Thái - Giám đốc Công ty luật quốc tế Hồng Thái và đồng nghiệp, đoàn luật sư TP. Hà Nội, người lái xe gây tai nạn tông 3 người chết là Nguyễn Quang Vinh (SN 1977, trú tại phố Hoàng Như Tiếp, phường Bồ Đề, quận Long Biên). 

Khi xét đến yếu tố chịu trách nhiệm liên đới cần tìm hiểu kỹ xem chủ phương tiện có quen biết đối tượng Vinh hay không, có trực tiếp bàn giao chìa khóa và biết về mục đích sử dụng của người lái xe hay không?.

Trong trường hợp chủ phương tiện xe Camry là ông Đào Quang Sơn (hộ khẩu tại quận Hoàng Mai; hiện trú tại phường Gia Thụy, quận Long Biên) không hề hay biết mục đích sử dụng của Vinh cũng như không bàn giao chìa khóa cho Vinh. Vì thế, ông Sơn không bị liên đới chịu trách nhiệm cùng lái xe, luật sư Thái cho biết.

 

Về việc bồi thường đối với chủ xe, luật sư Hồng Thái cho biết, cửa hàng nơi ông Sơn gửi xe ô tô sẽ chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại tùy theo mức độ và giá trị của chiếc xe và giải quyết dân sự giữa hai bên. Trong trường hợp này, Vinh cũng là người trực tiếp gây thiệt hại lớn đối với tài sản của ông Sơn nên cũng không nằm ngoài đối tượng buộc phải bồi thường thiệt hại đối với ông Sơn.

Trước đó, như tin tức đã đưa, vào khoảng 7h30 sáng 29/2, chiếc ô tô Camry mang biển kiểm soát 29A-866.23 lưu thông trên phố Ái Mộ (phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) đã bị mất lái, gây tai nạn liên hoàn khiến 3 người tử vong.

Danh tính 3 nạn nhân được xác định gồm: bà Nguyễn Thị Trúc (sinh năm 1969, ở số nhà 58 phố Ái Mộ), ông Trần Việt Tiến (sinh năm 1952, ở tổ 7 phường Bồ Đề) và cháu Trần Gia Hân (6 tuổi, học trường Tiểu học Ngọc Lâm).

Nên đọc
Ngọc Huệ (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo