Xã hội

Vụ xe khách "đấu đầu" tại cao tốc: Tai nạn do giành khách?

(DNVN) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông kinh hoàng giữa hai xe khách trên đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai làm 24 người thương vong, nhiều hành khách cho biết hai xe ô tô chạy rất nhanh và giành khách của nhau.

Tin tức trên báo Giao thông, Vẫn còn vẻ thảng thốt sau vụ tai nạn giao thông, hai xe khách "đấu đầu" vào chiều 21/12, ông Nguyễn Văn Định (67 tuổi, trú tại xã Hà Thịnh, TX Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ) kể, ông lên xe khách BKS 24B-005.02 loại 45 chỗ ngồi xuất phát từ bến Mỹ Đình (Hà Nội) lúc 14h ngày 21/12.  Khi ông và cháu gái Phạm Thị Thanh Trúc (19 tháng tuổi) lên xe thì các ghế hầu như đã đủ chỗ. Cháu gái buồn ngủ, nên ông ôm cháu vào lòng.

Hiện trường vụ tai nạn hai xe khách "đấu đầu" khiến 24 người thương vong.Ảnh báo Vnexpress.

“Trên đường đi, xe Trung Kiên và xe Bảo Yến chạy rất nhanh, tranh giành khách của nhau. Xe đang chạy thì loạng choạng rồi bất ngờ “rầm” một cái, đầu tôi đập vào thành ghế phía sau rồi đập ngược lại vào ghế trước, tôi chỉ biết ôm chặt cháu gái trước khi ngất."

"Tỉnh dậy, tôi thấy mình nằm ven đường, người dân đang lấy lá chuối nhai rồi đắp cầm máu cho tôi. Tôi vội gọi cháu thì thấy con bé đứng ngay bên cạnh. Nhìn quanh, người gãy chân, gãy tay nằm la liệt, kêu la thảm thiết”, ông Định nói.

Ông Đỗ Văn Doanh, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc cho biết, tới chiều 22/12, cơ bản các nạn nhân đã hồi phục. Riêng ba bệnh nhân khá nặng (có ca chấn thương sọ não) thì một người đã chuyển viện, còn hai người đang được hồi sức cấp cứu. Đôi vợ chồng hành khách tử nạn đã được người thân đưa về nhà làm tang lễ ngay tối 21/12.

Hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự liên quan đến tai nạn giao thông giữa 2 xe khách trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Báo Pháp luật Việt Nam thông tin.

Hiện, cơ quan điều tra đang lấy lời khai, làm việc với nhân chứng và phối hợp các cơ quan liên quan khác để xác minh, điều tra làm rõ nguyên nhân khách quan và chủ quan dẫn đến hai chiếc xe khách đâm va nhau gây tai nạn thảm khốc này.

 

Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn được cho là hai xe tranh giành khách.

Trước đó, vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra lúc 15h25 ngày 21/12, tại Km 40+000 đoạn qua xã Văn Quán, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc. Xe khách Bảo Yến mang BKS 29B  – 09344 va chạm với xe khách Trung Kiên biển BKS 24B – 00502 đi cùng chiều, làm 3 người chết và nhiều người bị thương.

Được biết, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có báo cáo nhanh kết quả trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình (GSHT) trên hệ thống thông tin của Tổng cục đối với 2 phương tiện trong vụ tai nạn.

Theo kết quả đối với xe 29B-09344, tốc độ tại thời điểm trước khi xảy ra tai nạn là 84 km/h, trong khi tốc độ giới hạn cho phép là 100 km/h. Tại thời điểm trước khi xảy ra tai nạn, xe 24B-00502 không có dữ liệu  từ lúc 15h3 phút.

Ngay trong chiều 22/12, Tổng cục Đường bộ VN đã có văn bản đề nghị Sở GTVT Lào Cai tổ chức kiểm tra chấp hành các quy định về kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đối với HTX Vận tải Tuấn Hồng và xử lý vi phạm nếu có.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo