Pháp luật

Vụ xét tuyển viên chức sai quy định tại Hưng Yên: Trách nhiệm xử lý phải là Sở TN&MT

(DNVN) - Liên quan đến vụ việc Trung tâm Kỹ thuật Tài nguyên & Môi trường; Sở TN&MT tỉnh Hưng Yên bị “tố” tổ chức xét tuyển đặc cách viên chức sai quy định, Sở Nội vụ Hưng Yên khẳng định, đây là viên chức theo định biên của Trung tâm, không phải viên chức hưởng lương ngân sách nên trách nhiệm xử lý trước hết phải là Sở TN&MT.

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã thông tin, ngày 25/12/2015, Sở TN&MT tỉnh Hưng Yên ban hành Quyết định số 477/QĐ-STNMT về việc Phê duyệt kế hoạch xét tuyển viên chức vào làm việc tại Trung tâm Kỹ thuật TN&MT thuộc Sở TN&MT.

Tuy nhiên, Quyết định này khá lạ lùng khi vừa đưa ra kế hoạch tuyển dụng, vừa “phê duyệt” luôn 24 chỉ tiêu và thông tin cụ thể về vị trí công tác, bằng cấp của những người được “xét tuyển”. Một số cán bộ, nhân viên tại đây cho rằng, việc làm của Sở TN&MT, Trung tâm Kỹ thuật TN&MT là thiếu công khai minh bạch và không công bằng cho các đối tượng có nhu cầu xét tuyển viên chức. Nội dung việc xét tuyển cũng không được thông báo công khai theo quy định.

Sở TN&MT Hưng Yên thiếu trách nhiệm trong công tác xử lý sai phạm.

Theo tìm hiểu của PV, một số nhân viên có thâm niên hàng chục năm công tác tại Trung tâm này không được thông báo về nội dung tuyển dụng. Vậy nhưng trong danh sách 24 thí sinh trúng tuyển, khá nhiều thí sinh không đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn về bằng cấp, chuyên môn và thâm niên theo quy định.

Trong số này có chị Vũ Lan Anh (sinh năm 1992), chị Lê Thị Ánh (sinh năm 1993) mới tốt nghiệp Học viện Nông nghiệp Việt Nam; Chị Trần Thị Phương (sinh năm 1989), anh Đào Văn Quế (sinh năm 1988) mới vào làm việc từ giữa năm 2015…

Như vậy, nhiều cán bộ, nhân viên nằm trong diện xét tuyển đặc cách không đáp ứng đủ các tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật, nhưng không hiểu vì lý do gì, họ vẫn được đưa vào diện xét tuyển đặc cách, trong khi nhiều nhân viên khác không được xét tuyển, thậm chí không được biết về việc này?

Quyết định "lạ lùng" gây bức xúc của Sở TN&MT Hưng Yên.

Liên quan đến vụ việc trên, PV đã nhiều lần liên hệ đặt lịch làm việc với ông Phạm Khắc Huân – Chánh văn phòng Sở TN&MT nhưng sau gần… 02 tháng trôi qua, Sở này vẫn không cung cấp thông tin liên quan và cũng không có bất kỳ động thái nào để kiểm tra, xử lý vụ việc. Trái lại, còn có hành động né tránh, đùn đẩy trách nhiệm nhằm trì hoãn quá trình tìm hiểu, xác minh vụ việc của PV.

Vừa qua, UBND tỉnh Hưng Yên đã giao Sở Nội vụ trực tiếp thanh kiểm tra vụ việc này. Tuy nhiên, trao đổi với PV, bà Trần Thị Tứ - GĐ Sở Nội vụ Hưng Yên khẳng định, Trung tâm này là đơn vị sự nghiệp có thu của Sở TN&MT, việc tuyển dụng viên chức này là viên chức theo định biên phục vụ tại Trung tâm, không hưởng lương ngân sách và Sở Nội vụ không quản lý nên trách nhiệm xử lý phải là Sở TN&MT.

 

Như vậy, sau khi báo chi đưa thông tin phản ánh về việc xét tuyển đặc cách viên chức trái quy định tại Sở TN&MT Hưng Yên, đã 02 tháng trôi qua nhưng Sở này chưa có bất kì hoạt động nào để vào cuộc xác minh, làm rõ và giải quyết, xử lý sai phạm theo quy định của pháp luật. Trái lại là thái độ thờ ơ, làm ngơ trước những sai phạm. Phải chăng, lãnh đạo Sở này quá yếu kém không thể nắm bắt, xử lý được vụ việc hay còn lý do “tế nhị” nào phía sau?

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc!

Mạnh Hùng
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo