Quốc tế

Vừa đối mặt bão tuyết, Mỹ lại hứng chịu trận động đất 7,1 độ Richter

(DNVN) - Tối qua 24/1 (theo địa phương), một trận động đất mạnh 7,1 độ richter xảy ra tại bang Alaska, Mỹ khiến hàng ngàn người chịu cảnh mất điện trong khi bão tuyết đổ bộ.

Tâm chấn trận đống đất nằm ở độ sâu 124,8 km gần Cook Inlet, cách thủ phủ Anchorage của Alaska 240 km.

CNN dẫn lời Joshua Veldstra- một nhân chứng có mặt tại địa phương cho biết trận động đất sau cùng diễn ra trong vòng 30 giây. Chưa có báo cáo thiệt hại cũng như cảnh báo sóng thần. Hai đợt dư chấn tiếp sau trận động đất đầu tiên có cường độ 4 và 3 độ richter.

Đường nứt toác sau trận động đất.

Hàng ngàn người dân trong khu vực động đất đã bị mất điện. Trên mạng xã hội lan truyền các bức ảnh về hậu quả của trận động đất với mặt đường nứt toác, các chai  thủy tinh rơi khỏi kệ.

Vụ động đất xảy ra trong bố cảnh nước Mỹ đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp ở hàng loạt các bang vì bão tuyết mạnh hoành hành. 

Cơn bão mệnh danh là "Snowzilla" đã bao trùm hàng chục bang nước Mỹ từ hôm 22/1 đến 24/1 khiến ít nhất 22 người thiệt mạng và ảnh hưởng đến khoảng 85 triệu người khi họ buộc phải ở nhà và tránh xa đường phố để bảo vệ sự an toàn của chính mình.

Công viên Central Park tại New York là nơi tuyết rơi dày nhất - 68 cm và đứng thứ hai trong lịch sử tuyết rơi dày kể từ năm 1869. Trong khi đó tuyết phủ dày hơn 55 cm tại Washington khiến thành phố này bị tê liệt. 

Trước tình trạng tuyết rơi ngày càng dày, Thống đốc bang New York Andrew Cuomo phải ban hành lệnh cấm di chuyển trong thành phố và các khu vực ngoại ô.

 

Video quay lại cảnh căn phòng ở bang Alaska, Mỹ rung chuyển sau trận động đất

Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo