Xã hội

Vừa dọn đến ở, cư dân Home City bức xúc “tố” Chủ đầu tư hàng loạt vi phạm

(DNVN) - Thay đổi lối đi chính, “đánh tráo” bằng đơn vị quản lý thiếu chuyên nghiệp nhưng không thông báo, không được cư dân đồng thuận; tạm thu phí lắp đặt nội thất và phí gửi xe giá quá cao, không tương xứng với chất lượng dịch vụ… là những điều khiến cư dân Home City 177 Trung Kính bức xúc “tố” CĐT là Văn Phú Invest, chỉ sau vài tháng dọn về ở.

Cư dân Home City “ăn” quả đắng

Vừa qua, hàng trăm cư dân tại Khu chung cư Home City (177 Trung Kính) đã tập trung để phản ánh những bức xúc trước hàng loạt khuất tất trong việc quản lý, vận hành của chủ đầu tư (Công ty TNHH MTV Văn Phú – Trung Kính, một đơn vị thuộc Văn Phú Invest).

Theo đó, cư dân tại đây cho biết, Home City được giới thiệu là chung cư cao cấp, nằm tại vị trí đắc địa; đơn vị quản lý chuyên nghiệp (Công ty PMC)… nên nhiều người đã tin tưởng và mua với giá cao, mong có một “cuộc sống tươi đẹp” đúng nghĩa như khẩu hiệu của Chủ đầu tư.

Tuy nhiên, khi được bàn giao căn hộ, cư dân về ở từ đầu tháng 11/2016, Chủ đầu tư đã bịt lối đi 177 Trung Kính, ngăn cản cư dân đi lại lối đi này. Trên thực tết, toàn bộ quảng cáo, hợp đồng mua bán, các văn bản của cơ quan quản lý nhà nước… đều được ghi địa chỉ trên.

Chung cư Home City bị cho rằng ở vị trí "hãm địa" khi bịt lối đi 177 Trung Kính.

Nhiều hộ dân cũng cho rằng việc địa chỉ chung cư 1 đằng, đường vào 1 nẻo của chủ đầu tư là hành động “lừa đảo” hàng nghìn hộ dân, có ý đồ khi đưa ra địa thế đẹp nhằm lôi kéo khách hàng và trục lợi hàng trăm tỷ đồng. “Nếu chung cư ở vị trí “hãm địa” như thế này thì chúng tôi không bao giờ bỏ số tiền lớn để mua”, một cư dân gay gắt”.

Việc khuất tất trong vấn đề để địa chỉ tòa nhà khiến cư dân không những thiệt hại về mặt kinh tế mà còn gặp vô số phiền phức, bất tiện trong việc khai báo địa chỉ, nhận bưu phẩm hay chỉ đường cho người thân, ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống.

Anh Cường, cư dân tại tầng 25-V1 cho biết thêm, trước đây cư dân được giới thiệu đơn vị quản lý là Công ty PMC, một đơn vị chuyên nghiệp, thế nhưng khi cư dân về ở thì phải chịu cảnh 10 ngày không được cấp điện, nước.

Sau đó cư dân mới được biết đơn vị quản lý không phải PMC mà là Công ty SPS, một đơn vị “sân sau” của Chủ đầu tư mới được thành lập cuối năm 2015. Họ đã “đánh tráo”, lừa cư dân mà không hề có bất kỳ thông báo hay bàn bạc và được sự chấp thuận nào.

Phí cao, cư dân mệt mỏi vì dịch vụ kém chất lượng

 

Nhiều hộ dân cũng cho biết, sau khi chuyển về đây đã bị đơn vị quản lý yêu cầu đóng phí đặt cọc và phí sửa chữa, lắp đặt nội thất với tổng số tiền lên tới 32 triệu đồng. Đến khi bị cư dân phản đối, số tiền trên đã giảm xuống còn 17 triệu đồng (trong đó 15 triệu đồng phí đặt cọc lắp đặt nội thất và 02 triệu đồng phí sửa chữa).

Ngoài ra, mức phí gửi xe quá cao so với một số chung cư cao cấp trong khu vực, không tương xứng với chất lượng dịch vụ và hạ tầng do xe đỗ cạnh nhau rất sát, lối xuống nhỏ, hẹp. Theo đó, mức phí gửi xe đơn vị quản lý thu là 1,5 triệu/tháng/xe đầu tiên, và 2 triệu/tháng đối với gia đình có xe thứ 2.

CĐT kẻ vạch, cho thuê trông giữ xe trái phép dưới lòng đường.

Bên cạnh đó, một bãi trông giữ xe trái phép dọc con đường từ phố Nguyễn Chánh vào khu chung cư cũng được CĐT lập ra, cho đơn vị khác quản lý, thu phí với giá “cắt cổ”. Lý do đơn vị này đưa ra là “Nếu không khai thác thì cũng sẽ bị lấn chiếm bởi hàng rong, trà đá, taxi, xe ôm… sẽ dẫn đến tình trạng mất trật tự nghiêm trọng”.

Theo tìm hiểu của PV, trong nội dung trả lời của Chủ đầu tư Văn Phú tại biên bản họp với cộng đồng cư dân cư ngày 8/1/2017, Chủ đầu tư đưa ra bản quy hoạch 1/500 thể hiện khu đất quy hoạch 177 Trung Kính (ô quy hoạch số 34 của Q.Cầu Giấy) gồm 2 dự án thành phần là HH (tức hỗ hợp) và TH (Tiểu học).

Theo đó, ô HH đã được xây thành 4 tòa của Home City hiện nay; ô TH là dự án xây trường tiểu học của Q. Cầu Giấy; Văn Phú sẽ triển khai xây dựng trong năm 2017, xây xong sẽ bàn giao lại cho quận Cầu Giấy (chứ không phải do Văn Phú khai thác).

 

Chính vì vậy, sau này, giữa ô HH và ô TH sẽ được xây tường ngăn chia thành 2 khu riêng biệt. Do đó, lối đi của cư dân ra phía Trung Kính là không có.

Như vậy, việc CĐT khẳng định không có lối đi 177 Trung Kính, nhưng trong toàn bộ giới thiệu, chào bán, hồ sơ giấy tờ, Hợp đồng…đều lấy địa chỉ này mà không có bất kỳ giải thích, làm rõ với khách hàng, khiến hàng nghìn hộ dân thiệt hại, có phải là hành vi lừa đảo?

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

Mạnh Hùng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo