Xã hội

Vừa khắc phục xong sự cố, cáp quang AAG lại đứt

Từ chiều 18/2 tuyến cáp quang biển AAG hướng đi Việt Nam - Hồng Kông đã gặp sự cố, dẫn đến việc truy cập internet đi quốc tế của người dùng qua tuyến cáp này đang bị ảnh hưởng.

Theo các nhà mạng, chiều tối ngày 18/2, tuyến cáp quang biển AAG đã gặp sự cố đứt theo hướng kết nối Việt Nam - Hồng Kông.

Đây đã là lần thứ 2 trong năm 2017, tuyến cáp quang AAG gặp sự cố đứt, gây ảnh hưởng tới chất lượng đường truyền Internet quốc tế, đặc biệt vào những giờ cao điểm. Sự cố trước đó phát sinh hôm 8/1, do rò điện khiến sụt nguồn, báo Zing.vn đưa tin.

Lần thứ 2 trong năm 2017, cáp quang AAG gặp sự cố. Ảnh minh họa

Tại Việt Nam, các nhà cung cấp mạng như FPT Telecom, Viettel, VNPT, VDC, SPT đều sử dụng tuyến cáp này để kết nối với quốc tế. 

Hiện tại, VNPT cho biết sau khi sự cố xảy ra, đơn vị này đã mở ứng cứu lưu lượng tuyến TP.HCM - Đà Nẵng để lưu thoát lưu lượng internet quốc tế khu vực miền Nam qua cáp APG và SMW3, báo Thanh niên đưa tin.

Về phía Viettel, nhà mạng này cho biết tuyến cáp quang biển Liên Á (IA) cũng đang được khắc phục sửa chữa, dự kiến hoàn thành vào ngày 25.2 sẽ tăng cường dung lượng dự phòng kết nối quốc tế.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Thanh niên, Zing.vn)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo