Pháp luật

Vùng quê nghèo lại rúng động vì vỡ nợ nông sản

Chiều ngày 13/3, CAH Ia Grai (Gia Lai) cho biết hiện đã có 10 đơn trình báo của người dân trên địa bàn liên quan đến vụ Cty TNHH MTV Hoàng Sang (địa chỉ tại TDP 1, T.T Ia Kha, H. Ia Grai, chuyên mua bán, ký gửi nông sản) tuyên bố vỡ nợ.

Như Báo Công an TP Đà Nẵng đã thông tin, vào sáng ngày 12/3, hàng trăm người dân, đại lý thu mua, ký gửi nông sản trên địa bàn H. Ia Grai đã kéo đến trụ sở của Cty TNHH MTV Hoàng Sang và nhà riêng bà Thái Thị An, Giám đốc Cty khi nghe tin Cty tuyên bố vỡ nợ. Nhiều người dân bức xúc đã lao vào nhà riêng tháo dỡ bàn ghế, cửa nhà mang về để gán nợ.

Người dân bao vây trụ sở Cty TNHH MTV Hoàng Sang khi Cty này tuyên bố vỡ nợ.

Ngay sau đó, CAH Ia Grai đã cử lực lượng đến bảo vệ hiện trường đồng thời vận động, giải thích cho người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật cũng như hướng dẫn người dân có đơn trình báo đến cơ quan chức năng.

Theo đó, hiện đã có 10 đơn trình báo của người dân, đơn vị trên địa bàn liên quan đến việc ký gửi, mua bán nông sản nhưng chưa được Cty thanh toán với số tiền khoảng 30 tỷ đồng (trong đó có 245 tấn cà-phê nhân và 28 tấn điều ký gửi tại Cty).

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người dân đến trụ sở CAH Ia Grai trình báo cũng như cung cấp các giấy tờ liên quan đến việc ký gửi, mua bán nông sản với Cty TNHH MTV Hoàng Sang. Liên quan đến việc Cty vỡ nợ, bà Thái Thị An, Giám đốc Cty cũng như gia đình hiện vẫn chưa trình báo và không thể liên lạc được.

Nên đọc
Theo Báo Công an Đà Nẵng
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo