Pháp luật

Vượt ngàn cây số, nam thanh niên giết vợ và tình địch

(DNVN) - Khi biết vợ mình có thai với người khác, Thịnh dùng dao đâm chết vợ rồi mua vé máy bay vượt ngàn cây số giết chết tình địch.

Ngày 19/10, tại phiên xử phúc thẩm, TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã bác đơn kháng cáo (của bị cáo và gia đình bị hại), tuyên y án tử hình đối với Trần Đình Thịnh (29 tuổi, trú tại xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị). Báo Đại đoàn kết đưa tin.

Bị cáo Trần Đình Thịnh nghe HĐXX luận tội. Ảnh: Dân Trí

Theo cáo trạng của VKSND và lời khai của bị cáo tại phiên tòa cho biết, Thịnh và chị Quánh Thị Thơm (31 tuổi) chung sống đã có 2 con. Năm 2015 trong thời gian Thịnh đi làm ăn ở Trung Quốc, chị Thơm ở nhà có quan hệ tình cảm và đã có con với ông Trần Văn Lai (49 tuổi), trú tại thôn Tân Xuân, xã Gio Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị). 

Quá uất ức vì bị vợ cắm sừng, ngày 19/8/2015, Thịnh cùng vợ đến một nhà nghỉ tại tỉnh Bình Dương. Tại đây, Thịnh đã dùng dao đâm chết vợ mình. Sau đó Thịnh tiếp tục đi máy bay từ TP Hồ Chí Minh ra Thừa Thiên Huế và đón xe khách về quê Quảng Trị tìm đến nhà ông Lai. Khoảng 20h30, ngày 20/8/2015, Thịnh đi thẳng vào nhà ông L. rồi vung dao chém vào cổ khi ông này đang ngủ trên giường khiến nạn nhân tử vong. Báo Dân trí đưa tin.

Trong phiên sơ thẩm cuối tháng 5/2016, Trần Đình Thịnh bị TAND tỉnh Quảng Trị tuyên phạt mức án tử hình về tội danh “Giết người”.

Mong muốn có một cơ hội sống để làm lại cuộc đời, phụng dưỡng mẹ già và nuôi con nhỏ, Thịnh làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt gửi cấp phúc thẩm. Khi được nói lời sau cùng trước lúc tòa nghị án, Thịnh gửi lời xin lỗi đến người thân của các bị hại, cảm ơn người dân đã đồng loạt ký đơn xin tha tội chết cho mình và mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Sau khi xem xét các tình tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ, TAND cấp cao tại Đà Nẵng quyết định bác đơn kháng cáo của Trần Đình Thịnh, giữ nguyên bản án tử hình đã tuyên.

 

Nên đọc
Nguyễn Hà (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo