Quốc tế

Wall Street Journal - tờ báo số 1 nước Mỹ

Một nghiên cứu mới nhất cho thấy, nhật báo chuyên về kinh tế The Wall Street Journal (WSJ) đang đứng số 1 nước Mỹ với trung bình 2,1 triệu ấn bản phát hành hàng ngày trong đó có 560.000 ấn bản trên các phương tiện số.

Nghiên cứu này do Cục kiểm toán ABC, Bắc Mỹ (Audit Bureau of Circulations) vừa công bố.

 

Với  2,1 triệu ấn bản phát hàng ngày, Wall Street Journal vẫn khẳng định là tờ báo có ảnh hưởng lớn nhất tại Mỹ cũng như trên thế giới. Trong 2,1 triệu ấn bản phát hành, Wall Street Journal có hơn 1,5 triệu ấn bản báo in truyền thống và gần 560.000 ấn bản trên các phương tiện kỹ thuật số (máy tính để bàn, máy tính bảng, smartphone).

Tờ USA Today đứng ở vị trí thứ 2 với 1,8 triệu ấn bản phát hành ngày, giảm trung bình 1% so với cùng thời điểm nghiên cứu năm trước. Với số lượng độc giả tăng cực kỳ ấn tượng lên đến 73,1%, tờ The New York Times đứng ở vị trí thứ 3 với 1,6 triệu ấn bản được phát hành.

 

Ngoài xếp hạng các tờ báo, nghiên cứu của Cục kiểm toán ABC còn chỉ ra số lượng ấn bản phát hành trong ngày Chủ nhật của hơn 532 tờ báo đang lưu hành tại Mỹ tăng 5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, tờ The New York Times tăng cao nhất với mức tăng hơn 2 triệu ấn bản tương đương mức tăng trưởng 49,6% so với cùng kỳ năm 2011.

 

Phát hành lần đầu tiên vào ngày 7/8/1889 do Charles Dow và Edward Jones sáng lập, The Wall Street Journal là tờ báo chuyên về mảng tài chính, kinh doanh có lịch sử lâu đầu và uy tín hàng đầu ở Mỹ và trên toàn cầu.

 

Tên của báo được bắt đầu từ phố Wall, nơi được coi là trái tim của trung tâm tài chính New York và cũng là của toàn nước Mỹ. Trong lịch sử trải dài qua ba thế kỷ, tờ báo hàng đầu về tài chính kinh doanh này đã được nhận giải thưởng Pulitzer giải thưởng uy tín bậc nhất dành cho báo chí tới 29 lần.

 

Vượt qua đối thủ chính là tờ Financial Times, nhiều năm liền Wall Street Journal là tờ báo có số lượng phát hành lớn nhất của Hoa Kỳ. Hiện Wall Street Journal cũng đã xuất bản ở nhiều nước và thuộc sở hữu của công ty Dow Jones & Company. Phiên bản online The Wall Street Journal Online ra đời vào năm 1996 cũng nhanh chóng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía độc giả trên toàn cầu.

 

Xu thế đọc báo mạng

 

Dựa trên các thống kê trong báo cáo Cục kiểm toán ABC mới được công bố, có thể nhận thấy một xu thể đọc báo qua mạng trên các phương tiện kỹ thuật số như máy tính để bàn, laptop, máy tính bảng, smartphone ngày càng phát triển so với sự suy giảm của hình thức đọc báo in truyền thống.

 

Theo thống kê của Cục kiểm toán ABC, số lượng ấn bản phát hành trên phương tiện kỹ thuật số có mức tăng kỷ lục 61,6% trong khi các ấn phẩm phát hành trên báo in truyền thống giảm 6,7%. Với mức tăng trưởng mạnh mẽ đã giúp số lượng ấn bản phát hành trên các phương tiện kỹ thuật số chiếm 14,2% trong tổng số ấn bản được lưu thông trong năm 2012, so với mức 8,6% năm 2011.

 

Tờ Times là trường hợp tiêu biểu nhất cho xu thể đọc báo qua mạng với số lượng độc giả trên các phương tiện kỹ thuật số ngày một tăng. Việc không hạn chế  đọc nội dung các chuyên mục của độc giả trên mạng là nguyên nhân chính cho kết quả trên.

 

Hiện tại Times đang có 780.000 độc giả đăng ký mua các ấn phẩm in truyền thống và 807.000 độc giả đăng ký mua các ấn phẩm kỹ thuật số.

 

Theo NĐT

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo