WB chi 124 triệu USD cho TP. HCM phát triển hạ tầng giao thông
Theo đó, khoản tín dụng sẽ cấp vốn xây dựng một hành lang Vận tải xe buýt nhanh nối An Lạc (phía tây bắc) với Rạch Chiếc (phía đông nam) thành phố, theo đại lộ Võ Văn Kiệt và Mai Chí Thọ, với chiều dài khoảng 23 km và 28 bến đỗ.
Tổng chi phí của dự án là 137,45 triệu USD, bao gồm khoản tín dụng của Hiệp hội Phát triển Quốc tế 124 triệu USD.
Khoản còn lại 13,45 triệu USD là vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Khoản tín dụng của Hiệp hội Phát triển Quốc tế có thời hạn là 25 năm, trong đó thời gian ân hạn là 5 năm.
Các điều khoản của khoản tín dụng hỗn hợp này bao gồm 1,25% lãi, 0,75% phí dịch vụ và 0,5% phí cam kết (có thể được miễn, căn cứ vào quyết định của Ban giám đốc được đưa ra hàng năm).
Sau khi hoàn thành, hệ thống sẽ có năng lực vận chuyển 28.300 hành khách mỗi ngày. Hệ thống được thiết kế với những tính năng đáp ứng nhu cầu của phụ nữ, trẻ em và người tàn tật.
Đồng thời xây dựng một mạng lưới trong tương lai gồm 6 tuyến xe buýt nhanh và là sẽ đồng bộ với các hệ thống khác của thành phố như: hệ thống metro, tàu điện, xe buýt nhanh, và xe buýt trong tương lai sẽ được liên kết để phục vụ hành khách đi lại thuận tiện nhất.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Kê khai sai thuế, Công ty Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 D2D bị phạt hơn 865 triệu đồng
Ra mắt liên minh đổi mới đối tác AI tạo sinh
Đà Nẵng: Liên tiếp xử phạt bán hàng giả nhãn hiệu nổi tiếng tại quận du lịch trọng điểm
Nền tảng ngân hàng số cho doanh nghiệp
Hai thách thức lớn doanh nghiệp phải đối mặt khi bán sản phẩm ra thị trường toàn cầu
Giá vàng thế giới tăng nhẹ trước thềm cuộc bầu cử Mỹ