Quốc tế

WB: Hạ triển vọng kinh tế toàn cầu mặc dù giá dầu giảm

Trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao về xúc tiến đầu tư toàn cầu lần thứ VII đang diễn ra tại Ấn Độ, ngày 13/1, Ngân hàng Thế giới (WB) đã hạ thấp dự báo triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm 2015 và năm tới do sự tăng trưởng đáng thất vọng của khu vực đồng Euro, Nhật Bản và một số nền kinh tế mới nổi khác.

 

Theo đó, WB dự báo nền kinh tế toàn cầu sẽ tăng trưởng 3% trong năm nay, thấp hơn mức dự báo 3,4% đưa ra hồi tháng 6 năm ngoái. Tăng trưởng GDP toàn cầu sẽ đạt 3,3% trong năm 2016, thấp hơn mức dự báo 3,5% đưa ra hồi tháng 6, và chỉ đạt mức 3,2% trong năm 2017.

“Kinh tế toàn cầu đang trong thời điểm lúng túng” - Nhà kinh tế trưởng của WB Kaushik Basu nói với giới truyền thông. “Đó là một thách thức để đạt được mục tiêu tăng trưởng như trong dự báo kinh tế”.  
 
Kể từ cuộc khủng hoảng kinh tế 2007 - 2009, nền kinh tế thế giới tăng trưởng một cách chậm chạp. Triển vọng tăng trưởng mạnh mẽ tại Mỹ và Anh đã tách hai nước này ra khỏi các quốc gia giàu có khác, bao gồm các nước trong khu vực đồng tiền chung Châu Âu và Nhật Bản - nơi đang phải đối mặt với sự “xanh xao” của nền kinh tế và nỗi lo lạm phát.
 
“Nền kinh tế toàn cầu đang chạy trên một đầu máy duy nhất, đó là nước Mỹ” - Nhà kinh tế trưởng của WB Kaushik Basu nói. “Điều này không tạo nên triển vọng tươi sáng cho thế giới”. Trong khi đó, Brazil và Nga cũng phải hứng chịu khủng hoảng nặng nề, còn Trung Quốc chịu sự suy thoái trong quản lý và chuyển đổi mô hình tăng trưởng vào đầu tư. 
Theo Diễn đàn doanh nghiệp
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo