Thị trường

WB sẵn sàng cung cấp khoản vay mới cho Việt Nam

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa tuyên bố sẵn sàng cung cấp một khoản vay mới, có thể hỗ trợ cho việc tái cấp vốn các ngân hàng của Việt Nam trong trường hợp cần thiết.

“Chắc chắn là chúng tôi sẵn sàng tìm kiếm nguồn lực để hỗ trợ thêm cho họ trong vấn đề này”, bà Victoria Kwakwa, Giám đốc WB tại Việt Nam, nói trong một cuộc trả lời phỏng vấn của hãng tin tài chính Bloomberg.

Theo bà Kwakwa, bất kỳ khoản vay mới nào từ WB dành cho Việt Nam sẽ là sự bổ sung cho các kế hoạch cho vay hiện có, và khoản vay đó “sẽ không nhỏ hơn những khoản vay điển hình mà chúng tôi vẫn thường cấp ở mức hàng trăm triệu USD. Nhưng chúng tôi không nhất thiết phải đưa ra tất cả mọi thứ”.

“Đó có thể là nguồn lực của WB xúc tác các nguồn khác, trong đó có thể có một số nguồn tư nhân”, bà Kwakwa cho biết thêm.

Hiện WB và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đang phối hợp thực hiện chương trình đánh giá khu vực tài chính (FSAP) dành cho Việt Nam. Theo dự kiến, đánh giá này sẽ hoàn tất trong nửa đầu năm nay, đem đến một cái nhìn rõ nét hơn về mức độ nợ xấu trong các ngân hàng Việt Nam.

Việt Nam đang xem xét thành lập một công ty quản lý tài sản để giải quyết vấn đề nợ xấu. Theo bà Kwakwa, công ty này có thể được thành lập vào cuối tháng 3 năm nay.

Còn theo ông Deepak Mishra, chuyên gia kinh tế trưởng của WB tại Việt Nam, Chính phủ Việt Nam không muốn dùng tiền thuế của dân để “giải cứu các ngân hàng nhằm giải quyết vấn đề nợ xấu”.

 

 

Đoàn Huế (Theo Vneconomy)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo