Xã hội

WB tài trợ 200 triệu USD để cung cấp nước sạch

Ngày 22/2, tại Hà Nội, Ngân hàng Thế giới (WB) đã ký hiệp định tín dụng trị giá 200 triệu USD để hỗ trợ Việt Nam thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia về Cấp nước sạch và vệ sinh.

Khoản tín dụng này sẽ cung cấp nước sạch và an toàn cho 1,7 triệu người dân, cải thiện điều kiện vệ sinh cho 650.000 người ở 8 tỉnh thuộc Đồng bằng sông Hồng giai đoạn 2012-2016.

Dự án hỗ trợ tài chính thông qua một phương thức sáng tạo mới kết hợp hỗ trợ tài chính trực tiếp với kết quả, đảm bảo đối tượng cần hỗ trợ sẽ được hưởng lợi một cách hiệu quả.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình cho rằng khả năng tiếp cận với dịch vụ nước sạch tại khu vực nông thôn Việt Nam còn thấp và chất lượng nước là một vấn đề ở khu vực Đồng bằng sông Hồng. Chính vì vậy, việc WB hỗ trợ Việt Nam thực hiện Chương trình này là một tin vui lớn trong ngày đầu năm mới này.

Còn bà Victoria Kwakwa, Giám đốc Quốc gia của WB tại Việt Nam thì cho biết, WB sẽ sàng tiếp tục hỗ trợ khả năng tiếp cận với điều kiện nước sạch và vệ sinh được cải thiện ở Đồng bằng sông Hồng.

Cùng ngày, Cơ quan Phát triển Quốc tế Australia (AusAID) cũng cam kết sẽ cung cấp 8 triệu đô la Australia theo hình thức hỗ trợ kỹ thuật để hỗ trợ chương trình mục tiêu quốc gia này, trong khuôn khổ quan hệ đối tác chiến lược giữa AusAID và WB nhằm hỗ trợ Việt Nam tăng cường cạnh tranh kinh tế, bền vững về môi trường.

 

 

Đoàn Huế (Theo TTXVN)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo