Pháp luật

Website báo Người đưa tin gặp sự cố

(DNVN) - Từ chiều 19/9 cho đến chiều nay 20/9, độc giả truy cập vào website của báo Người đưa tin là http://nguoiduatin.vn gặp sự cố và không thể truy cập được.

Trên Facebook cá nhân, một chuyên gia an ninh mạng cho biết "nghe đồn" thông tin các website này dùng CMS của Công ty Netlink và bị hacker tấn công.

Tới 8h25 phút sáng 20/9, trong số bốn website được nêu trên, có tới 3 website nguoiduatin.vn, doisongphapluat.vn và techz.vn vẫn báo lỗi không thể truy cập, báo Vietnamplus đưa tin.

Báo điện tử Người đưa tin gặp sự cố

Website tinmoi.vn cũng thông báo đang ngoại tuyến, song vì trang web sử dụng công nghệ trực tuyến nên người dùng có thể lướt một bản chụp của trang.

Tuy vậy, font chữ trên website này khi dùng trình duyệt Coccoc để xem thì bị sai lệch khiến người dùng không thể đọc được nội dung văn bản hiển thị. Khi chuyển sang FireFox, font chữ hiển thị bình thường.

Trao đổi với phóng viên VietnamPlus, một lãnh đạo của Netlink cho biết đang gặp sự cố và tập trung khắc phục. Trước câu hỏi liệu hệ thống của đơn vị có bị hacker tấn công hay không, vị lãnh đạo này nói rằng đang xác định và chưa có câu trả lời chính thức.

Về chuyện một số tờ báo như Nguoiduatin.vn, Doisongphapluat.com… đang không truy cập được, vị lãnh đạo này cho hay do có sự cố nên tạm thời dừng lại để tìm lỗi và khắc phục.

Xác nhận với phóng viên báo Infonet, ông Nguyễn Tiến Thanh, Tổng Biên tập Báo điện tử Người Đưa tin, Tổng biên tập Báo giấy Đời sống và Pháp luật cho biết: "Hôm qua (19/9), thời điểm khoảng 6 giờ chiều, hệ thống của chúng tôi bị tấn công..."

 

Hiện nay, 2 tên miền Báo Người đưa tin (nguoiduatin.vn) và Trang điện tử của Báo Đời sống và Pháp luật (doisongphapluat.com) đã không thể hoạt động. 

Một số bạn đọc cho biết, chiều tối qua khi truy cập vào tên miền Nguoiduatin.vn thì ngay lập tức xuất hiện một đường link khác, với bức ảnh hở ngực, sau đó thì link chết hẳn, không vào được.

Cũng theo ông Thanh, đối tượng không tấn công vào CMS mà tấn công vào Server. Hiện tình trạng này đang được đội ngũ kỹ thuật khắc phục.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo