Quốc tế

WHO: Vi rút Zika nhiều khả năng có thể lây lan khắp châu Á

(DNVN) - Ngày 11/10, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo, vi rút Zika đã bị phát hiện ở 70 quốc gia trên toàn thế giới và ở ít nhất 19 khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Theo BBC, tại Singapore, hàng trăm ca nhiễm vi rút Zika đã được ghi nhận trong khi Thái Lan xác nhận 2 trường hợp trẻ sơ sinh bị chứng teo não liên quan đến vi rút Zika. Loại vi rút lây truyền qua vật trung gian là muỗi đã được phát hiện tại 70 quốc gia trên thế giới, trong đó có ít nhất 19 quốc gia tại khu vực châu Á -Thái Bình Dương.

Tổng Giám đốc WHO Margaret Chan cho biết, các chuyên gia y tế vẫn đang tìm cách đối phó với loại vi rút này.

WHO cảnh báo vi rút Zika có khả năng lây lan khắp châu Á.

Trong một báo cáo ngày 11/10, tại một cuộc họp thường niên ở Manila (Philippines), WHO cảnh báo khu vực châu Á đang đối mặt với nguy cơ lây lan Zika cao khi nhiều ca nhiễm mới tiếp tục được ghi nhận và có thể sẽ xuất hiện những ổ dịch Zika mới.

Nguyên nhân là muỗi Aedes, vật trung gian truyền bệnh, có mặt rộng khắp khu vực và lượng người qua lại khu vực cao. Hiện chưa thể chắc chắn về mức độ miễn dịch của người dân châu Á. "Không may là các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra được câu trả lời cho nhiều câu hỏi quan trọng về Zika", báo cáo của WHO cho biết thêm.

Trường hợp nhiễm virus Zika từ bên ngoài đầu tiên ở Singapore được báo cáo vào hồi tháng 5 vừa qua, sau khi một người đàn ông từng tới du lịch Brazil bắt đầu có các triệu chứng và phải nhập viện sau đó. Trường hợp này đã khiến Singapore bị đưa vào danh sách gồm 58 quốc gia và vùng lãnh thổ có xuất hiện dịch bệnh Zika.

Xét trong khu vực, các quốc gia gồm Indonesia, Thái Lan, Philippines và cả Việt Nam cũng từng được WHO cảnh báo rằng sẽ “có khả năng có trường hợp nhiễm và lây lan virus Zika”.

Nên đọc
Dương Hiền (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo