Quốc tế

WikiLeaks công bố gần 9.000 tài liệu mật của tình báo CIA

WikiLeaks tiết lộ 8.761 tài liệu về các kỹ thuật gián điệp và tấn công mạng của Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA) làm dấy lên quan ngại về tính bảo mật.

Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đang đối mặt với vụ "bẽ mặt" mới nhất sau khi WikiLeaks tiết lộ hàng nghìn trang tài liệu được cho là lớn nhất trong lịch sử về chi tiết các công cụ mà CIA sử dụng để "đột nhập" vào điện thoại, các ứng dụng liên lạc và thiết bị điện tử.

WikiLeaks công bố gần 9.000 tài liệu mật của tình báo CIA

Tiết lộ mới nhất được WikiLeaks đặt tên là Vault 7, bao gồm 7.818 trang tài liệu dạng web và 943 file đính kèm về cách các hacker của CIA có thể xâm nhập vào điện thoại iPhone của Apple, các thiết bị chạy hệ điều hành Android cũng như các thiết bị khác để thu thập tin nhắn văn bản, tin nhắn thoại trước khi chúng được mã hóa.

Reuters chưa thể xác nhận nội dung tài liệu mà WikiLeaks công bố song dẫn lời một số chuyên gia an ninh mạng cho biết thông tin được đề cập ra đời trong giai đoạn 2013-2016.

Các tài liệu mới bị rò rỉ được cho là từ Trung tâm an ninh mạng tình báo của CIA mà WikiLeaks tuyên bố mới chỉ là đợt công bố đầu tiên các tài liệu mà tổ chức này đang nắm trong tay. Trong khi đó, đại diện CIA đã từ chối bình luận cũng như xác thực tính chính xác của các tài liệu này. 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo