Quốc tế

Wikileaks dọa tung tin mật về chiến dịch tranh cử của Clinton

(DNVN)-Người sáng lập website nổi tiếng Wikileaks cho biết sẽ tiết lộ thêm thông tin mật liên quan đến chiến dịch vận động tranh cử của ứng viên tổng thống thuộc đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Ông Julian Assange, người sáng lập trang Wikileaks hôm 25/8 tuyên bố, trang web nổi tiếng này có kế hoạch tiết lộ thêm thông tin chấn động liên quan đến chiến dịch vận động tranh cử của ứng viên tổng thống thuộc đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Ông Julian Assange, người sáng lập trang Wikileaks (Ảnh AFP)

Khi được hỏi liệu dữ liệu này có thể có thể thay đổi cục diện cuộc đua vào Nhà Trắng ngày 08/11 tới hay không, ông chủ Wikileaks cho biết:

"Tôi nghĩ là đáng kể đấy. Các bạn biết đấy, điều đó phụ thuộc vào cách nó lan tỏa trong truyền thông và công chúng". 

Ông Assange đưa ra tuyên bố trên từ đại sứ quán Ecuador ở London - nơi ông đã sống trong nhiều năm qua. 

Tháng trước, Wikileads đã tiết lộ một số file bị hack cho thấy rằng, Ủy ban Quốc gia Dân chủ (DNC) ủng hộ bà Clinton trước đối thủ chính của bà là ông Bernie Sanders. Vụ rò rỉ này đã khiến Chủ tịch DNC phải từ chức. 

"Có một loạt các tài liệu, từ các tổ chức khác nhau liên quan đến chiến dịch tranh cử, một số tài liệu có những chi tiết bất ngờ, thú vị, thậm chí một số mang tính giải trí", ông Assange cho biết khi được hỏi lần loan tin sắp tới có ảnh hưởng mạnh mẽ như hồi tháng 7 hay không.

 

Wikileaks thường công bố những tài liệu bị rò rỉ, chủ yếu từ các chính phủ. Ông Assange từng đã bị điều tra tại Mỹ khi website của ông tung các tài liệu mật về ngoại giao và quân sự Mỹ trong năm 2010.

Nên đọc
NM (Theo CNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo