Quốc tế

WikiLeaks: Nga không "nhúng tay" vụ rò rỉ email của bà Clinton

(DNVN)-Nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange bác bỏ cáo buộc rằng, chính phủ Nga liên quan đến việc rò rỉ thư tín của bà Hillary Clinton.

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với hãng tin RT, nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange bác bỏ cáo buộc rằng, chính phủ Nga liên quan đến việc rò rỉ thư tín của lãnh đạo Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ Hillary Clinton vốn được WikiLeaks tung ra trong năm nay. 

"Đội tranh cử của bà Clinton đã kích động chủ nghĩa McCarthy rằng Nga có lỗi trong mọi việc", ông Assange cho biết. 

WikiLeaks cho rằng, Nga không "nhúng tay" vào vụ rò rỉ email của bà Hillary Clinton

"Bà Hillary Clinton đã nhiều lần đưa ra các tuyên bố sai sự thật, chẳng hạn như việc 17 cơ quan tình báo Mỹ đi đến kết luận chính các thông tin của chúng tôi xuất phát từ Nga. Điều này không đúng. Chúng tôi có thể nói rằng, chính phủ Nga không phải là nguồn tin", nhà sáng lập WikiLeaks nhấn mạnh trong cuộc phỏng vấn kéo dài 25 phút. 

Ông Assange cũng tỏ thái độ nghi ngờ về sức khỏe của bà Clinton để có thể đảm nhận công việc của Nhà Trắng.

"Bà Hillary Clinton chỉ là một con người. Tôi thực sự lấy làm tiếc cho bà Hillary Clinton, bởi vì tôi nhìn thấy  bà là một người bị giằng xe bởi những tham vọng riêng tư. Bị hành hạ đến mức bắt đầu bị tổn thương, thậm chí mất tỉnh táo do một loạt tham vọng của mình", ông Assange chia sẻ.

Trong hơn 9 tháng qua, WikiLeaks đã tung ra trên 30.000 email từ server cá nhân của bà Hillary Clinton từ ngày 30/6/2010 đến 12/8/2014 - thời điểm bà giữ chức Ngoại trưởng Mỹ. 

Trước đó, gần 2.000 email đã được gửi đến và bởi các thành viên của Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ, trong đó cho thấy thái độ quá đáng của bộ máy lãnh đạo đảng Dân chủ với ông Bernie Sanders. 

 

Tháng trước, WikiLeaks đã tung ra trên 50.000 email liên quan tới John Podesta, tham mưu trưởng của ông Bill Clinton, và một phụ tá thân cận của bà Clinton.

Bộ An ninh Nội địa và Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ đã đưa ra một tuyên bố chung hồi tháng 10, trong đó khẳng định họ tin rằng chính phủ Nga đã "đạo diễn" các vụ rò rỉ trong năm nay. 

Tuy nhiên, Nga bác bỏ cáo buộc này. Thư ký báo chí của Tổng thống Dmitry Peskov coi tuyên bố này là "vô nghĩa". Trong khi đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, chiến dịch chỉ trích Nga trước thềm cuộc bầu cử tổng thống Mỹ có thể nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của cử tri nước này khỏi những vấn đề nghiêm trọng trong nước. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo