Quốc tế

WikiLeaks tiết lộ tin chấn động về vụ rò rỉ thư điện tử của Đảng Dân chủ Mỹ

(DNVN) - Nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange ngày 4/1 đã khiến chính trường Mỹ chấn động về thông tin mật khẩu thư điện tử của John Podesta, người đứng đầu chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton.

Theo hãng tin CNN, nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange ngày 4/1 tuyên bố một cậu bé 14 tuổi cũng có thể đột nhập được vào thư điện tử của người đứng đầu chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton, John Podesta. 

Ông Assange nói rằng mật khẩu email của Podesta chỉ là 'password' - một mật khẩu quá dễ đoán dù với một đứa bé 14 tuổi.

WikiLeaks tiết lộ tin chấn động về vụ rò rỉ thư điện tử của Đảng Dân chủ Mỹ.

Bên cạnh đó, nhà sáng lập WikiLeaks cũng cam đoan chắc "chắc chắn 100%" rằng chính phủ Nga không dính dáng gì đến vụ đánh cắp email từ Ủy ban của đảng Dân ​chủ, gây bất lợi cho bà Hillary Clinton trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Ông cũng chỉ trích ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton Clinton "gần như không có nỗ lực" để bảo mật thư điện tử, khiến 50.000 trang tài liệu bị WikiLeaks tung lên mạng.

Tổng thống đắc cử của Mỹ Donald Trump cũng ủng hộ ý kiến của người sáng lập Wikileaks Assange. Ông Trump tỏ ý nghi ngờ các tin tình báo cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tại Mỹ và nhắc lại việc ông không chấp nhận kết luận của các cơ quan tình báo Mỹ.

Một vài cơ quan của Mỹ, trong đó có Cục Điều tra Liên bang (FBI) và Cơ quan Tình báo Mỹ (CIA), tin rằng Nga đã trực tiếp xâm nhập mạng, chống lại Đảng Dân chủ và chiến dịch của ứng viên Dân chủ, bà Hillary Clinton.

Dự kiến vào ngày 6/1, Giám đốc cơ quan Tình báo Quốc gia Mỹ James Clapper và Giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia Michael Rogers sẽ điều trần trước Thượng viện nước này về vụ rò rỉ email của đảng Dân chủ nói trên.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo