Quốc tế

WikiLeaks tìm thấy "dấu vết Nga" trong thư bị rò rỉ của Macron

WikiLeaks tuyên bố rằng trong thư bị rò rỉ từ ban tham mưu tranh cử của ứng viên Tổng thống Pháp Emmanuel Macron có 9 lần nhắc đến họ tên của một người Nga.

"#MacronLeaks (chỉ sự rò rỉ thông tin từ ban tham mưu của ứng viên tranh cử Tổng thống Pháp Emmanuel Macron) Tên của một nhân viên công ty nhà thầu của Chính phủ Nga "Evrika" xuất hiện 9 lần trong mục lưu trữ dữ liệu rò rỉ xls_cendric.rar", tổ chức WikiLeaks viết trên mạng xã hội Twitter.

WikiLeaks tìm thấy "dấu vết Nga" trong thư bị rò rỉ của Macron.

Wikileaks không nói rõ công ty "Evrika" cụ thể là gì. Tuy nhiên, Wikileaks cho biết rằng ở đây nói về một công ty "đã được cấp phép của Cơ quan An ninh Nga FSB để hoạt động bảo vệ bí mật quốc gia, như phản ánh của truyền thông Nga".

Trong số các công ty Nga làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin có công ty "Evrika", công ty này có những khách hàng thường xuyên là Bộ Ngoại giao, Bộ Phát triển Kinh tế, Bộ Y tế, Hải quan, Ngân hàng Trung ương, Cơ quan tình báo tài chính và Viện Kiểm toán LB Nga.

Trên trang web của "Evrika" cũng thông báo rằng công ty cung cấp các sản phẩm và giải pháp tương ứng với "loại hình hoạt động được cấp  phép và chứng nhận".

Trước đó, ban tham mưu tranh cử của ứng viên Tổng thống Pháp, cựu Bộ trưởng Kinh tế Pháp Emmanuel Macron đã tuyên bố xảy ra vụ tấn công của hacker vào hộp thư điện tử của ông Macron dẫn đến hậu quả tài liệu bị rò rỉ. 

Nên đọc



theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo