Xây dựng Đà Nẵng trở thành điểm đến đáng quay trở lại của du khách
Cảng Đà Nẵng: Tiêu biểu trong phát triển quan hệ hải quan và doanh nghiệp / Đà Nẵng khai mạc lễ hội đón giáng sinh, chào năm mới
Ngày 27/12, tại hội nghị triển khai kế hoạch phát triển du lịch TP năm 2025, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, năm 2024, lượng khách do các cơ sở lưu trú phục vụ ước gần 10,9 triệu lượt (4,1 triệu lượt khách quốc tế; 6,7 triệu lượt khách nội địa), tăng gần 33% so với năm 2023, bằng 135% so năm 2019 và vượt hơn 29% so kế hoạch năm 2024. Doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành năm 2024 ước hơn 31 ngàn tỷ đồng, tăng hơn 22% so năm 2023, bằng 146% so năm 2019 và vượt gần 11% so với kế hoạch năm 2024.
Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Chí Cường phát biểu tại hội nghị.
Theo Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Chí Cường, năm 2024 tuy gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng du lịch Đà Nẵng tiếp tục phát triển mạnh mẽ, là điểm sáng, đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế - xã hội của TP. Thương hiệu du lịch Đà Nẵng tiếp tục được khẳng định trên bản đồ du lịch khu vực và quốc tế.
“Mới đây Tạp chí Time Out (Anh) xếp Đà Nẵng là 1 trong 8 điểm đến đáng ghé thăm nhất châu Á 2025. Trang Booking.com cũng vừa mới công bố Đà Nẵng là 1 trong 10 điểm đến được lựa chọn nhiều nhất trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Những dấu hiệu đó là tiền đề, nền tảng cho tiếp tục thúc đẩy phát triển du lịch Đà Nẵng trong năm 2025 và các năm tiếp theo”, ông Trần Chí Cường nói.
Tuy nhiên ông cũng lưu ý, năm 2025 hoạt động du lịch của TP sẽ còn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do tình trạng suy thoái kinh tế toàn cầu cũng như cạnh tranh điểm đến trong nước và quốc tế ngày càng gay gắt; cùng với đó là xu hướng khách du lịch dịch chuyển điểm đến. “Nếu chúng ta vẫn đứng yên tại chỗ thì du lịch Đà Nẵng có thể sẽ tụt lại phía sau”, ông Trần Chí Cường khuyến cáo.
Ông đề nghị thủ trưởng, người đứng đầu các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện cùng với các doanh nghiệp cần chung tay hành động bằng trách nhiệm và quyết tâm chính trị cao nhất, nỗ lực cao nhất để tiếp tục phát triển du lịch TP Đà Nẵng bền vững và khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế của điểm đến.
Đặc biệt, ông Trần Chí Cường đề nghị Sở Du lịch chủ trì, đôn đốc các sở, ngành, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp du lịch tập trung xây dựng Đà Nẵng không chỉ là điểm đến đáng ghé thăm của châu Á mà phải là điểm đến đáng quay trở lại của du khách khi đã một lần đến với TP này.
Cùng với đó, để tạo thêm ấn tượng với du khách, ông Trần Chí Cường đề nghị Sở du lịch nghiên cứu, đề xuất mỗi năm chọn 1 ngày miễn phí tất cả các điểm tham quan. Đồng thời có chính sách miễn, giảm phí các điểm tham quan, bảo tàng cho người dân Đà Nẵng, Quảng Nam được trải nghiệm, tăng thêm tình yêu, sự hiểu biết. Từ đó trở thành những đại sứ du lịch, những hướng dẫn viên, tuyên truyền viên cho các điểm đến của du lịch Đà Nẵng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo