Xà lan đội cầu Bình Lợi, đường sắt Bắc - Nam tê liệt
Nguyên nhân ban đầu được xác định, do kết cấu ụ thép để cố định trên xà lan bị mắc kẹt vào kết cấu của cầu, cùng lúc đó thủy triều đang lên khiến xà lan không thể tự thoát ra được. Theo nhân viên Công ty đường sắt Sài Gòn, nơi xảy ra sự cố có tuyến đường sắt Bắc – Nam, nên vụ kẹt xà lan đã ảnh hưởng đến hành trình của tuyến đường sắt Bắc – Nam trong nhiều giờ đồng hồ.
Ngay sau đó, lực lượng CSGT quận Bình Thạnh, CSGT đường thủy cùng công an địa phương đã phong tỏa hiện trường giải quyết vụ việc, đồng thời điện báo cho lực lượng cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC TP HCM để đến hỗ trợ và khắc phục sự cố.
Sau hơn 3 giờ đồng hồ “giải cứu”, lực lượng chức năng đã tiến hành cắt trụ neo trên xà lan, nhờ đó chiếc xà lan được được kéo ngược ra ngoài và tạm neo khu vực cầu Bình Lợi mới. Các lực lượng tiếp tục cho giám định hiện trạng cầu sau cú va chạm để đảm bảo cho an toàn chạy tàu.
Chiếc sà lan đội cầu Bình Lợi, làm đường sắt tê liệt trong nhiều giờ.
Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tình trạng sà lan đâm va cầu sắt Bình Lợi. Tại khu vực này đã xảy ra nhiều trường hợp tương tự.
Trước đó vào ngày 28/4, Bộ Giao thông Vận tải đã khởi công dự án cải tạo, nâng cấp cầu đường sắt Bình Lợi và luồng sông Sài Gòn đến cảng Bến Súc theo hình thức BOT. Trong đó, thành phần dự án cải tạo, nâng cấp cầu đường sắt Bình Lợi có khổ thông thuyền cao 7m, chiều dài cầu 478,6m, cải tuyến về phía hạ lưu, tim cầu mới cách tim cầu cũ 12m, gồm 11 nhịp dẫn dầm hộp thép.
Sau khi hoàn thành, dự án sẽ khơi thông luồng sông Sài Gòn, đáp ứng các tàu tải trọng lớn ra vào thuận lợi, đảm bảo an toàn giao thông đường thủy trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và Bình Phước.
End of content
Không có tin nào tiếp theo