Xã hội

Xả nước thủy điện, một học sinh lớp 4 bị cuốn tử vong?

(DNVN) - Việc xả nước bất ngờ ở thủy điện Vực Tuần khu vực xã Cát Thịnh, Văn Chấn, Yên Bái được cho là nguyên nhân khiến một học sinh lớp 4 bị nước cuốn trôi, tử vong.

Trưa 7/10, tại xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, một cháu bé trong khi tắm dưới suối đã bị nước cuốn trôi. Người nhà nạn nhân cho rằng nguyên nhân là do thủy điện xả nước bất ngờ nên đã kéo đến đập phá nhà máy.

Một học sinh lớp 4 bị  nước suối cuốn trôi dẫn đến tử vong tại xã Cát Thịnh (Văn Chấn, Yên Bái). Ảnh minh họa

Ông Dương Trung Lợi, Bí thư Đảng ủy xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn cho biết trên báo VOV: Nạn nhân là cháu Sùng A Xâu, học sinh lớp 4, Trường Tiểu học xã Cát Thịnh. 

Khoảng hơn 12h trưa nay (7/10), cháu Xâu và một số bạn được nghỉ học nên đã ra con suối gần Thủy điện Vực Tuần tắm. Khi các cháu xuống suối thì dòng nước cạn. Sau đó, bất ngờ nước ập về cuốn trôi cháu Xâu, dẫn tới tử vong.

Chiều cùng ngày, ngay khi phát hiện sự việc, người nhà cháu bé cho rằng thủy điện Vực Tuần (thuộc địa bàn xã) đã xả nước bất ngờ mà không thông báo dẫn đến sự việc trên, nên đã kéo nhau đến trụ sở thủy điện Vực Tuần để phản đối, báo Giao thông đưa tin.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương và lực lượng công an đã nhanh chóng tới hiện trường để ổn định tình hình. Sau khi được tuyên truyền vận động, người nhà cháu bé đã ra về. Hiện vụ việc vẫn đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ", ông Tiến thông tin thêm.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo