Quốc tế

Xả súng đẫm máu ở Mỹ, 50 người chết: Thủ phạm thề trung thành với IS

(DNVN) - Thủ phạm đã gọi vào số điện thoại khẩn cấp 911 của cảnh sát Mỹ thề trung thành với IS và đề cập tới những kẻ đánh bom khủng bố tại Boston.

Omar Mateen - thủ phạm gây ra vụ xả súng đẫm máu khiến hàng chục người chết tại Mỹ vào sáng sớm nay (theo giờ địa phương) đã tuyên bố trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Cảnh sát đang điều tra vụ tấn công theo hướng đây là hành động khủng bố và thù hận.

Hiện trường vụ việc.

Theo các quan chức chính phủ Mỹ, thủ phạm vụ xả súng, Omar Mateen đã gọi vào số điện thoại khẩn cấp 911 của cảnh sát Mỹ, thề trung thành với IS và đề cập tới những kẻ đánh bom khủng bố tại Boston chỉ ít phút trước khi nổ súng.

Tuy nhiên, họ không có bằng chứng cho thấy kẻ xả súng tại hộp đêm ở thành phố Orlando, bang Florida có liên hệ với IS hay bất kỳ nhóm cực đoan nước ngoài nào khác.

Trước đó trên Internet, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cho đăng ảnh đối tượng xả súng có tên là Omar Mateen, 30 tuổi, người Mỹ gốc Afghanistan. Tuy nhiên, nhóm Nhà nước Hồi giáo cũng không xác nhận  Mateen có thuộc là người của nhóm này hay không.

Theo Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI), thủ phạm từng bị cơ quan này thẩm vấn ba lần về một số vụ việc liên quan đến khủng bố nhưng không bị giám sát hay điều tra trước vụ xả súng do thiếu chứng cứ.

Omar Mateen, 29 tuổi, là công dân Mỹ gốc Afghanstan, sinh ra tại New York và sống tại Florida. Cảnh sát cho biết, Mateen đã bắn các nạn nhân bằng súng tiểu liên kiểu AR-15 trước khi bị hạ gục tại chỗ.

 

Trước đó, rạng sáng 12/6 (theo giờ Mỹ), tại câu lạc bộ Pulse vốn là nơi lui tới của giới đồng tính nam đã xảy ra vụ xả súng đẫm máu kinh hoàng. Trên mạng xã hội, câu lạc bộ Pulse cho biết: "Tất cả mọi người đều hoảng hốt và tháo chạy".

Tính đến thời điểm này, ít nhất 50 người đã thiệt mạng và 53 người khác bị thương.

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo