Quốc tế

Xả súng hàng loạt trong hộp đêm ở Mỹ, hơn 20 người thiệt mạng

(DNVN) - Một vụ nổ súng tại hộp đêm dành cho người đồng tính Pulse ở TP Orlando (bang Florida) đã khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

Tin tức từ AFP cho biết, vào rạng sáng 12/6, một vụ xả súng hàng loạt tại câu lạc bộ đồng tính Pulse ở thành phố Orlando, bang Florida, đã khiến ít nhất 20 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Các nhân chứng cho biết, một tên dùng súng bán tự động nã vào bên trong câu lạc bộ trong khi một tên khác ngồi trong xe nổ súng bên ngoài.

Các báo đài địa phương cho biết, ít nhất một tay súng đang bắt giữ các con tin trong một tòa nhà. Một tay súng được nghi là có mang theo bom.

Một nhân chứng có mặt cho biết: "Chúng tôi vừa rời câu lạc bộ thì nghẹ thấy tiếng súng. Mọi người hoảng loạn la hét và chạy”.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ xả súng.
Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ xả súng.

Ngay sau đó, các nhân viên y tế đã được  thông báo  và lập tức có mặt tại hiện trường đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Nhân chứng khác tên Brett Moots cho biết, khoảng 60 xe cảnh sát đang chặn ở đại lộ Orange Ave gần đó. Anh thấy cảnh sát đang đưa nhiều người bị thương lên đằng sau xe tải.

Khi vụ thảm sát diễn ra, trong hộp đêm này có khoảng 300 người. Hiện vẫn chưa rõ liệu tất cả nạn nhân thiệt mạng là do bị tay súng bắn hay một số nạn nhân chết trong lúc cảnh sát đấu súng với tay súng.

FBI đang điều tra vụ việc và xem đây là một hành động khủng bố, tình nghi nghi phạm xả súng có dính líu với chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan.

Hiện nguyên nhân của vụ bạo động đang được lực lượng an ninh điều tra, làm rõ.

 

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo