Quốc tế

Xả súng hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ: Tiết lộ manh mối nghi phạm

Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay 5/1 cho biết nghi phạm tấn công hộp đêm ở Istanbul vào đêm giao thừa vừa qua có thể là người Duy Ngô Nhĩ - một dân tộc thiểu số ở phía tây Trung Quốc.

Reuters dẫn lời Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Veysi Kaynak cho biết nghi phạm gây ra vụ tấn công ở hộp đêm tại Istanbul khiến 39 người thiệt mạng hôm 1/1 có thể là thành viên người Duy Ngô Nhĩ của một nhóm khủng bố và đã được “huấn luyện đặc biệt” để có thể ra tay một mình, theo tin tức trên báo Dân trí. 

Cảnh sát đặc nhiệm Thổ Nhĩ Kỳ tuần tra trước hộp đêm Reina ở Istanbul ngày 4/1/2017. Ngày AFP/TTXVN

Theo ông Kaynak, không loại trừ khả năng nghi phạm đã trốn ra nước ngoài, tuy nhiên lực lượng an ninh trong nước vẫn có nhiều khả năng tìm ra tên này. “Danh tính của kẻ khủng bố đã được lực lượng an ninh xác nhận và nơi ẩn náu của y cũng đã được xác định”, Phó Thủ tướng Kaynak cho biết thêm.

Ông Kaynak cũng tin tưởng rằng cuộc tìm kiếm đối tượng sẽ có kết quả. Ông cũng cho biết đối tượng hành động một mình, song không loại trừ khả năng y đã được hỗ trợ từ các đối tượng khác, báo Thể thao & Văn hóa đưa tin.

Trước đó, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết lai lịch đối tượng tấn công khủng bố tại Istanbul đã được xác định và hàng chục đối tượng liên quan đến vụ tấn công đã bị cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ.

Rạng sáng 1/1 vừa qua, một đối tượng lạ mặt đã xả súng vào một hộp đêm tại Istanbul làm 39 người thiệt mạng, trong đó có 27 người nước ngoài. Tổ chức khủng bố Nhà nước hồi giáo (IS) tự xưng đã tuyên bố gây ra vụ tấn công.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Dân trí, Thể thao & Văn hóa)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo