Quốc tế

Xả súng ở Las Vegas: Thế giới đồng lòng gửi lời chia buồn tới Mỹ

(DNVN) - Các nhà lãnh đạo trên thế giới ngày 2/10 đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân và gia đình nạn nhân trong vụ xả súng ở Las Vegas, Mỹ.

Ngày 2/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn tới người đồng cấp Mỹ Donald Trump sau khi một vụ xả súng vào đám đông xảy ra tại một lễ hội âm nhạc tại Las Vegas, bang Nevada của Mỹ khiến hơn 600 người thương vong.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev bày tỏ: "Tôi bàng hoàng trước thảm kịch tại Las Vegas. Nước Nga xin chia sẻ nỗi buồn với gia đình nạn nhân đã mất đi người thân và bạn bè".

Hiện trường vụ xả súng ở Las Vegas, Mỹ.

Từ Anh, Thủ tướng Anh Theresa May đã chuyển lời chia buồn tới ông Trump. "Đây là một vụ xả súng ngẫu nhiên những là vụ tấn công hoàn toàn điên rồ gây ra hậu quả khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương. Tôi đã đề nghị hỗ trợ tối đa phía Mỹ trong việc điều tra", bà May nói trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình.

Trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron chia buồn với "những đối tác và người bạn Mỹ" đã chịu ảnh hưởng của vụ xả súng tại Las Vegas. Thị trưởng Paris Anne Hidalgo tuyên bố, Tháp Eiffel sẽ được tắt đèn lúc nửa đêm để tưởng nhớ những nạn nhân ở Las Vegas. 

Cũng trên Twitter, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết ông và nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ vô cùng lên án vụ tấn công tại Las Vegas. "Thay mặt nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ, tôi chia buồn với gia đình và người thân của các nạn nhân cũng như toàn thể người dân Mỹ", Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan viết.

Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi, Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto cũng gửi lời chia buồn tới nước Mỹ, các nạn nhân và gia đình.

Trước đó, vào khoảng 22h30 ngày 1/10 (theo giờ địa phương), một vụ xả súng đã xảy ra ở khu khách sạn của sòng bạc Mandalay Bay, nơi diễn ra lễ hội âm nhạc đồng quê Route 91 Harvest nằm trên con đường Las Vegas Strip nổi tiếng của thành phố Las Vegas thuộc bang Nevada, Mỹ. Số nạn nhân thiệt mạng hôm 1/10 đã tăng lên con số 59. Ngoài ra, 527 người khác cũng bị thương trong vụ việc này.

 

Tổng thống Trump gọi vụ xả súng nói trên tại thành phố Las Vegas là một hành động "của quỷ dữ", đồng thời cho biết ông sẽ tới thăm thành phố này vào ngày 4/10 tới. 

Nên đọc



Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo