Quốc tế

Xả súng ở Orlando, Mỹ: Nghi phạm "đã mua vũ khí từ tuần trước"

(DNVN)-Nghi phạm vụ thảm sát kinh hoàng ở Orlando hôm 12/6 khiến ít nhất 50 người thiệt mạng đã mua vũ khí một cách hợp pháp vào tuần trước.

ITV đưa tin, Omar Mateen - nghi phạm trong vụ xả súngOrlando hôm 12/6 khiến ít nhất 50 người thiệt mạng trong vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ - đã mua vũ khí một cách hợp pháp vào tuần trước. 

Các quan chức cơ quan thực thi pháp luật liên bang cho biết, nghi phạm Omar Mateen, 29 tuổi, đã mua một khẩu súng lục và một khẩu súng dài chỉ cách đây vài ngày. 

Cảnh sát Orlando công bố ảnh nghi phạm Mateen hôm 12/6 (Nguồn: Cảnh sát Orlando/Twitter)

Liên quan đến nguyên nhân dẫn đến vụ xả súng đẫm máu ở Orlando, cha nghi phạm, ông Mir Seddique cho biết, con trai ông gần đây đã cảm thấy bị xúc phạm khi chứng kiến hai người đàn ông đồng tính thể hiện tình cảm trên một đường phố tại Miami. 

"Chúng tôi đã ở trung tâm thành phố Miami, Bayside, và mọi người đang chơi nhạc. Và khi nó nhìn thấy hai người đàn ông hôn nhau ngay trước vợ con nó, nó đã rất tức giận", ông Seddique nói. 

Cảnh sát Mỹ hiện chưa công bố động cơ của kẻ tấn công hộp đêm Pulse khiến hơn 50 người chết, tuy nhiên tuyên bố, vụ việc rất nghiêm trọng này là “hành động khủng bố trong nước”.

Nên đọc
NM (Theo ITV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo