Xã hội

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh lý giải việc hụt huy chương vàng thứ 2

(DNVN) - Sau khi về nhì tại ở nội dung 50m súng ngắn bắn chậm tại Olympic Rio 2016 vào tối qua (10/8), xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã bày tỏ chút tiếc nuối và tiết lộ lý do ở những lượt đạn cuối anh không đạt hiệu suất tốt nhất.

Tối qua 10/8, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã lần thứ hai bước lên bục nhận huy chương của môn bắn súng Olympic. Tuy nhiên khác với nội dung 10m súng ngắn hơi trong ngày thi đấu đầu tiên, lần này Hoàng Xuân Vinh chỉ đứng thứ hai chung cuộc ở nội dung 50m súng ngắn. 

Vòng chung kết của xạ thủ 41 tuổi diễn ra hết sức gây cấn và căng thẳng. Hoàng Xuân Vinh đã dẫn trước các đối thủ cho tới trước 2 lượt đạn cuối.

Tuy nhiên, hai viên đạn cuối lại đi không thực sự tốt và xạ thủ Việt Nam đành ngậm ngùi giành huy chương bạc với 191,3 điểm, thành tích này chỉ kém mỗi nhà đương kim vô địch người Hàn Quốc Jin Jong Oh.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Theo tin từ TTXVN, giải thích cho thất bại trước đối thủ, Xuân Vinh nói: “Tám gương mặt ở vòng chung kết đều là những gương mặt xuất sắc nhất thế giới. Người giành huy chương vàng là tay súng số một thế giới hiện tại.”

“Ở đấu trường như Olympic, sự kiểm soát về trạng thái với các vận động viên là điều rất khó. Mọi người đều đã cố gắng hết mình nhưng ai kiểm soát tốt hơn sẽ là người chiến thắng. Hôm nay, tôi cũng hơi có chút nuối tiếc về khả năng của mình. Có lẽ tôi đã không đạt hiệu suất tốt nhất.”

Trước đó, Xuân Vinh từng suýt phải dừng bước ở vòng loại nhưng đã kịp giành vé vào vòng chung kết với hai cú đạn ghi điểm 10. Anh tiết lộ: “Bài thi tiêu chuẩn rất khó khăn với tôi bởi thời tiết hôm nay không được tốt nhưng đó là điều kiện chung. Hai viên đạn cuối cùng ở vòng loại bắn trong thời điểm có rất nhiều gió. Nhưng tôi đã tận dụng để bắn khi gió lặng. Khi tốc độ gió chậm lại một chút, tôi đã bắn quyết đoán hơn. Và quyết định đó đã thành công với 2 điểm 10, đưa tôi vào chung kết.”

“Còn ở vòng chung kết, khi tới những viên cuối cùng, tôi không muốn tạo cho mình áp lực khó như ở bài súng hơi. Do vậy, tôi đã có một chút thay đổi về phương pháp. Tôi đã cố gắng để kiểm soát trạng thái của mình. Tuy có hồi hộp nhưng tôi nghĩ tôi đã làm hết sức. Xin chúc mừng người chiến thắng là anh Jin Jong ​Oh của Hàn Quốc."

Tay súng quân đội đã kết thúc Olympic với một huy chương vàng và một huy chương bạc. Anh chia sẻ: “Đây là một kỳ Olympic rất ý nghĩa với tôi. Hôm nay là một trận chung kết đáng nhớ, một kỳ Olympic thành công. Tôi xin gửi niềm vui này tới toàn thể người dân Việt Nam và gia đình tôi. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới các đồng chí lãnh đạo đoàn quân đội và ngành thể thao đồng thời mong thể thao Việt Nam thời gian tới tốt hơn để có những tấm huy chương danh giá.”

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo