Xã hội

Xác chết trên biển Thanh Hoá không phải của phi công SU-30MK2

(DNVN) - Thi thể người đàn ông được phát hiện trên vùng biển Tĩnh Gia (Thanh Hóa) không phải phi công SU-30MK2 mà thuộc tàu cá tỉnh Cà Mau neo đậu ở vùng biển xã Hải Châu cách đó mấy ngày.

Chiều 17/6, trao đổi với Báo Giao thông, ông Phạm Văn Nhiệm - Phó chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn xã Hải Châu vừa phát hiện thi thể của một người đàn ông ở Cà Mau.

Ông Phạm Văn Nhiệm cho biết thêm, UBND xã Hải Châu (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) báo cáo lên là phát hiện một thi thể của người đàn ông thuộc tàu cá tỉnh Cà Mau neo đậu ở vùng biển xã Hải Châu cách đó mấy ngày.

Cũng theo ông Nhiệm, có thể người đàn ông này nằm ngủ trên tàu và không may rơi xuống biển dẫn tới tử vong. Ngay sau khi xác nhận được thông tin, nạn nhân cũng đã được đưa về tỉnh Cà Mau chôn cất theo tập tục của địa phương.

Xác chết trên biển Thanh Hoá không phải của phi công SU-30MK2. Ảnh: Báo NĐT.

Trên một diễn biến khác, ông Nguyễn Tiến Dũng – Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) cho biết, đến thời điểm hiện nay, trên vùng biển huyện Tĩnh Gia vẫn chưa ghi nhận được bất kỳ thông tin gì liên quan đến việc phát hiện dấu vết nạn nhân liên quan đến vụ tai nạn máy bay SU-30MK2 và CASA 212.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 17/6, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đã làm việc với Sở Chỉ huy công tác cứu nạn của Bộ Quốc phòng đặt tại Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân.

Phó Thủ tướng yêu cầu lực lượng cứu nạn quán triệt nhiệm vụ quan trọng nhất hiện nay là phải tập trung cứu người, tìm cho được những người mất tích; đồng thời xác định cụ thể vị trí máy bay rơi để có phương án trục vớt, cứu hộ để đánh giá nguyên nhân và tổ chức rút kinh nghiệm.

Do khu vực tìm kiếm cứu nạn rộng, thời tiết những ngày tới có thể diễn biến phức tạp hơn, lại là khu vực giáp ranh quốc tế, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng lưu ý các lực lượng tham gia tìm kiếm cứu nạn phải phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, phân vùng tìm kiếm cụ thể, tránh chồng chéo, đặc biệt là huy động và tổ chức các lực lượng tàu thuyền của ngư dân tham gia tìm kiếm cứu nạn nhằm đạt hiệu quả và đảm bảo an toàn. Tiếp tục phối hợp với lực lượng quốc tế để công tác tìm kiếm cứu nạn đạt kết quả tốt nhất.

Phó Thủ tướng yêu cầu phải khẩn trương, quyết liệt và phối hợp chặt chẽ để cứu bằng được những phi công, quân nhân gặp nạn; yêu cầu Bộ Quốc phòng tổ chức tốt việc giải quyết hậu quả sự cố, làm rõ nguyên nhân và làm tốt công tác chính trị tư tưởng, động viên cán bộ, chiến sĩ vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo