Quốc tế

Xác định danh tính nghi phạm bắn tỉa cảnh sát ở Dallas

(DNVN) - Một trong các nghi phạm bắn tỉa cảnh sát giữa cuộc biểu tình ở thành phố Dallas, Mỹ, hôm 7/7 được xác định là Micah X. Johnson.

Tin tức tên báo Vnexpress, Johnson, 25 tuổi, là cư dân Dallas, LA Times dẫn lời hai quan chức thực thi pháp luật cho hay. Y không có tiền sử phạm tội cũng như bất kỳ mối liên hệ nào với các tổ chức khủng bố. Johnson có một số người họ hàng ở Mesquite, Texas.
Cơ quan chức năng đã phải dùng một robot mang bom để tiêu diệt Johnson sau khi tên này tham gia vụ phục kích cảnh sát tại cuộc biểu tình ở trung tâm thành phố Dallas.

Các cảnh sát Dallas hôm nay tập trung bên ngoài phòng cấp cứu của Trung tâm Y tế Đại học Baylor. Ảnh: AP

Cuộc tuần hành ôn hòa được tổ chức nhằm phản đối việc cảnh sát Mỹ bắn chết hai người da màu chỉ trong vòng hai ngày. Alton Sterling bị cảnh sát bắn chết tại thành phố Baton Rouge, bang Louisiana hôm 5/7. Philando Castile hôm 6/7 bị cảnh sát thành phố St Paul bắn ngay trước mặt bạn gái.

"Chúng tôi bao vây một nghi phạm và cố gắng thương lượng với y trong vài giờ", cảnh sát trưởng Dallas David Brown cho biết trong cuộc họp báo diễn ra sáng ngày 8/7 "Nhưng quá trình thương lượng đã đổ bể" và biến thành "một cuộc đấu súng với nghi phạm".

Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, 

 quan chức Mỹ cho biết, 5 sĩ quan cảnh sát và 6 người khác bị thương khi một kẻ bắn tỉa nã đạn vào người biểu tình chống lại vụ cảnh sát bắt chết hai người da màu trước đó. Vụ đấu súng dữ dội ở Dallas, Mỹ diễn ra vào sáng nay 8/7. 

Cảnh sát trưởng thành phố Dallas, David Brown, cho biết đã có 3 đối tượng bị bắt trong vụ nổ súng ở thành phố này, trong khi đối tượng thứ 4 đang đấu súng với cảnh sát.

 

Theo vị cảnh sát trưởng Dallas, tay súng còn lại đã sử dụng súng trường để bắn tỉa cảnh sát. Hắn đang cố thủ ở một gara ô ô trong thành phố. 

Cảnh sát đã phát hiện và gỡ bỏ một gói đồ có chứa bom được đặt ở trung tâm thành phố. Ông David Brown cho biết thêm, cảnh sát đang tiếp tục lùng sục khắp nơi để xem còn có khối thuốc nổ nào được giấu nữa hay không.

Các cuộc biểu tình phản đối được châm ngòi sau cái chết của hai người da màu Philando Castile ở Minnesota và Alton Sterling ở Louisiana.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo