Quốc tế

Xác định quốc tịch nạn nhân vụ xả súng hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ

Các nạn nhân trong vụ xả súng hộp đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ gồm các nước Saudi Arabia, Maroc, Liban và Libya...

Ngày 1/1, Bộ ngoại giao Bỉ khẳng định một công dân Bỉ gốc Thổ Nhĩ Kỳ nằm trong số các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công hộp đêm Reina thuộc quận Ortakuy ở thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ, làm 39 người thiệt mạng, trong đó có 16 người nước ngoài, theo TTXVN.

Xe cứu hộ đến hiện trường vụ khủng bố. Ảnh: CNN.

Trong khi đó, hãng thông tấn nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu dẫn lời Bộ trưởng Gia đình Fatma Betul Sayan Kaya xác nhận công dân các nước Saudi Arabia, Maroc, Liban và Libya nằm trong số những người thiệt mạng trong vụ tấn công nói trên. 

Bộ Ngoại giao Israel cũng xác nhận một phụ nữ Israel có tên Leanne Nasser, 19 tuổi, đã thiệt mạng trong vụ xả súng ở hộp đêm Reina.

Vụ tấn công vũ trang vào hộp đêm Reina ở Istanbul đã diễn ra ngay trong đêm giao thừa đón năm mới. Như truyền thông đưa tin, kẻ giết người bận trang phục ông già Noel  đã khai hỏa vào đám đông bằng súng trường Kalashnikov. 

Thống đốc Istanbul Vasip Shaheen nói rằng, vụ tấn công vào câu lạc bộ do một kẻ khủng bố duy nhất thực hiện.

Theo số liệu mới nhất của Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ, 39 người bị giết chết (trong số đó có 16 người nước ngoài), 69 người bị thương, quá trình tìm kiếm kẻ tấn công  khủng bố vẫn đang tiếp tục.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo