Quốc tế

Xâm hại tình dục 4 thiếu niên nam, cựu chủ tịch Hạ viện Mỹ lãnh án tù

(DNVN) - NBC News đưa tin, cựu chủ tịch Hạ viện Mỹ Dennis Hastert hôm 27/4 đã lĩnh án 1 năm 3 tháng tù với tội "xâm hại tình dục trẻ em hàng loạt" với 4 thiếu niên nam.

Hôm 27/4, Toà án liên bang Mỹ đã tuyên phạt ông Dennis Hastert, cựu chủ tịch Hạ viện Mỹ 15 tháng tù vị tội xâm hại tình dục 4 thiếu niên nam khi ông làm huấn luyện viên môn vật ở một trường trung học.

Nhân chứng, một cựu vận động viên đã 50 tuổi, cũng là một trong những nạn nhân cho biết khi ông Hastert làm huấn luyện viên, ông đã bị xâm hại và ám ảnh tâm lý về việc đó trong suốt cuộc đời. Tại toà, vị cựu chủ tịch Hạ viện Mỹ bị buộc tội "xâm hại tình dục trẻ em hàng loạt". Người đưa ra phán quyết này là thẩm phán Thomas M. Durkin.

Ông Dennis Hastert - cựu chủ tịch Hạ viện Mỹ.

Theo đó, sau khi chịu án 15 tháng tù gia, ông Hastert còn phải nộp phạt 250.000 USD, chịu quản thúc 2 năm và bị buộc phải tham gia chương trình điều trị cho các đối tượng là tội phạm xâm hại tình dục. 

Trước đó vào hôm 11/4, CNN đưa tin các công tố viên liên bang Mỹ đã cáo buộc cựu Chủ tịch Hạ viện Mỹ Dennis Hastert đã lạm dụng tình dục ít nhất 4 nam thiếu niên trong thời gian ông làm huấn luyện viên ở một trường trung học tại bang Illinois trong khoảng thời gian những năm thập niên 60 và 70.

Vụ án này bị các công tố viên phát hiện khi đang điều tra Dennis Hastert trong một vụ án khác mà ông bị cáo buộc vi phạm tài chính. Ông đã trả 3,5 triệu USD cho một trong số những người tố cáo để che giấu vụ việc.

Hastert lạm dụng các trẻ trai ở trường trung học Yorkville, Illinois khi làm huấn luyện viên môn vật tại đây. Một nam thiếu niên bị ông Hastert lạm dụng khi đó, nay đã tố từng bị ông lạm dụng khi chưa đầy 14 tuổi.

Trong một vụ, Hastert thực hiện hành vi lạm dụng với một cậu bé trong phòng thay đồ. Ở một vụ khác, Hastert đã chạm vào vùng hạ bộ của một cậu bé khác. Thông qua luật sư của mình, Hastert đã “thừa nhận hành vi lỗi lầm đã thực hiện khi còn trẻ”. 

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo NBC News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo