Thị trường

Xăng E5 vẫn khó cạnh tranh

Mong muốn được sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường nhưng phần lớn những người được hỏi đều cho biết, hiện còn quá ít điểm bán xăng E5. Nếu mở thêm nhiều điểm bán và giá thành giảm hơn xăng thông thường sẽ khuyến khích người dân sử dụng loại xăng này.

Tạo thói quen sử dụng xăng E5 cho người tiêu dùng

Ghi nhận của phóng viên tại cây xăng phố Thái Thịnh (Hà Nội), xăng E5 được khá đông khách hàng lựa chọn. Chị Phan Thu Phương- số 27, ngách 2, ngõ Thái Thịnh 1 - cho biết, công tác tuyên truyền rất quan trọng. Chị biết và sử dụng xăng E5 thông qua bạn bè và nhận được sự tư vấn của cửa hàng về việc cải thiện công suất động cơ, suất tiêu hao nhiên liệu, tăng tuổi thọ cho động cơ hay giảm phát thải ra môi trường.

 
Đồng quan điểm trên, chị Nhật (Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho hay, khi biết thông tin về xăng E5, chị cũng tìm hiểu và sử dụng ngay. “Nếu nói về bảo vệ môi trường thì sẽ chuyển sang dùng xăng E5, còn đối với người tiêu dùng, xăng nào cũng như nhau”- chị Nhật nói.
 
Anh Hoàng Xuân Đức - Cửa hàng trưởng Cửa hàng xăng Thái Thịnh - chia sẻ, cửa hàng đã kinh doanh xăng E5 được gần 10 năm nên khi Chính phủ quyết định triển khai sử dụng rộng rãi xăng E5 thì lượng tiêu thụ vẫn duy trì ở mức bằng 1/3 xăng thông thường. Anh Đức lạc quan: Nhu cầu tiêu dùng xăng E5 sẽ ngày càng tăng lên. Thực tế hiện nay, người tiêu dùng rất muốn sử dụng xăng E5 nhưng phải đi một khoảng cách rất xa mới mua được, đây là điều rất bất tiện. Nếu thời gian tới, xăng E5 được bán ở tất cả các cây xăng thì người tiêu dùng sẽ chọn và sử dụng loại xăng này.
 
Tăng cường công tác truyền thông nhằm thay đổi nhận thức thói quen sẽ giúp xăng sinh học E5 đến được với người tiêu dùng. Bên cạnh đó, cần mở rộng mạng lưới phân phối xăng E5, để người tiêu dùng không cảm thấy bất tiện khi lựa chọn sản phẩm này.
Theo anh Đức, việc đổ xăng E5 là do thói quen của người tiêu dùng, khi họ chưa hiểu được thì việc tuyên truyền là rất quan trọng. Trước đây, cửa hàng đã tăng cường công tác tuyên truyền đến khách hàng như giải thích, phát tờ rơi giới thiệu. Trả lời thắc mắc của một số khách hàng về việc, nếu đổ xăng A92 xong lại chuyển sang dùng xăng E5 có ảnh hưởng gì đến động cơ xe máy hay không, anh Đức cho biết, sẽ không ảnh hưởng đến động cơ xe, vì bản thân xăng E5 là xăng A92 pha trộn với 5% ethanol. Do đó, người sử dụng sản phẩm E5 tuyệt đối yên tâm chất lượng sản phẩm. Hơn nữa, việc sử dụng xăng sinh học E5 sẽ giúp cải thiện công suất động cơ, suất tiêu hao nhiên liệu, giảm hiện tượng kích nổ, làm cho động cơ vận hành êm hơn và tăng tuổi thọ cho động cơ, đồng thời giảm phát thải HC, CO.
 
Hiện nay, giá xăng E5 ngang với giá xăng A92, do đó sẽ phát sinh tâm lý chọn sử dụng loại nhiên liệu truyền thống hơn. Chính vì vậy, khi đưa xăng E5 ra thị trường, quan trọng nhất là công tác tuyên truyền để người tiêu dùng hiểu được công dụng thân thiện với môi trường của xăng E5, bên cạnh đó, cần phải mở rộng mạng lưới phân phối tại tất cả các cây xăng trên địa bàn…
Theo Công Thương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo