Thị trường

Xăng lại tăng giá

Bộ Tài chính vừa cho biết, sau 12h trưa nay, giá xăng bán lẻ được điều chỉnh thêm 214đ/ lít, dầu điêzen tăng 170đ/lít, dầu hỏa tăng 130đ/lít; dầu madut giảm 61đ/lít.

Sau 12h trưa nay ngày 22/04/2014 giá xăng tăng 214đ/lít

Cùng với việc tăng và giảm giá các mặt hàng xăng dầu, Liên Bộ Tài chính – Công thương đã yêu cầu tiếp tục giữ ổn định mức trích Quỹ Bình ổn giá đối với các mặt hàng xăng, dầu; Ngừng sử dụng Quỹ Bình ổn giá đối với mặt hàng xăng (từ 50 đồng/lít xuống còn 0 đồng/lít); mức sử dụng Quỹ Bình ổn giá đối với các mặt hàng dầu điêzen, dầu hỏa và madút giữ nguyên như hiện hành (0 đồng/lít,kg).

Bảng giá xăng dầu sau khi điều chỉnh.

Trước đó, tại buổi họp báo do Bộ Công thương tổ chức vào đầu tháng 4 vừa qua, đại diện của bộ này cho biết giá xăng dầu vẫn đang được điều chỉnh theo nghị định 84/2009, đây là nghị định đánh dấu sự chuyển giao từ bù lỗ sang kinh doanh theo hướng thị trường có sự quản lý của Nhà nước. Chính vì vậy, trong quá trình chuyển đổi thì cần có xem xét điều chỉnh để thực hiện tốt hơn công tác quản lý, nghị định sắp ra đời thay thế sẽ thực hiện vai trò này. Nghị định thay thế nghị định 84 đã được trình lên chính phủ, đang sửa đổi bổ sung và sẽ trình lại để thông qua.

Anh Dũng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo