Quốc tế

Xây cầu Crimea: Nga thông báo tin vui

(DNVN)-Các công ty xây dựng Nga hôm 29/8 cho biết, họ đã hoàn tất việc lắp đặt mái vòm sắt nặng hơn 6.000 tấn trên eo biển Kerch của cầu Crimea vào vị trí cố định.

Trung tâm Thông tin Cầu Crimea cho biết, các công ty xây dựng Nga hôm 29/8 thông báo, họ đã hoàn tất việc lắp đặt mái vòm sắt nặng hơn 6.000 tấn trên eo biển Kerch của cầu Crimea vào vị trí cố định. 

"Hoạt động lắp đặt vòm cầu Crimea trên biển đã được hoàn tất. Vòm cầu đường sắt đã được kéo lên các trụ cầu trên kênh dẫn nước và cố định chắn chắn ở độ cao trên 35 mét so với mặt nước", thông báo có đoạn viết. 

Nga đã hoàn tất việc lắp đặt mái vòm sắt nặng hơn 6.000 tấn trên eo biển Kerch của cầu Crimea.

Theo trung tâm này, các hệ thống đèn cảnh báo tàu trên mái vòm đã được bật lên. 

"Việc lắp ráp cuối cùng của mái vòm này sẽ mất khoảng 3 tuần nữa", thông báo cho biết thêm. 

Mới đây Nga thông báo có kế hoạch lắp đặt một hệ thống radar cảnh báo tên lửa tối tân Voronezh-SM tại Crimea - bán đảo đã tách khỏi Ukraine và gia nhập vào Nga trong năm 2014. 

Cụ thể, trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Sputnik, tổng công trình sư thiết kế radar, ông Sergei Boyev đã nói về những điểm mạnh của  radar cảnh báo tên lửa tối tân Voronezh-SM và lợi thế về việc đặt hệ thống này trên bán đảo Biển Đen chiến lược.

Ông Sergei Boyev cho rằng, các trạm radar Dnepr hiện tại ở Sevastopol đang xuống cấp nên Nga đã quyết định triển khai một hệ thống radar tối tân. 

 

Cầu Crimea được thiết với chiều dài 19km, Nga đang xây dựng cây cầu này trong khuôn khổ một chương trình mang tên "Phát triển Kinh tế và Xã hội của Cộng hòa Crimea và Thành phố Sevastopol cho đến năm 2020". 

Chính phủ Nga cung cấp toàn bộ tài chính cho hoạt động xây dựng cây cầu này. 

Theo dự kiến, Nga sẽ chính thức thông cầu Crimea cho ô tô qua lại vào tháng 12/2018, và cho tàu qua lại vào tháng 12/2019. 

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo